-- advertisement --

ร้อยพลังการศึกษา ร่วมกับ ร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ และเลิร์นเอ็ดดูเคชั่น ชวนร่วมบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยังใช้งานได้ ให้กับเด็กขาดโอกาสในโรงเรียนเครือข่ายร้อยพลังการศึกษา กว่า 100 โรงเรียนทั่วประเทศ ใช้เรียนออนไลน์ และพัฒนาทักษะการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนในปัจจุบันและในอนาคต โครงการเริ่มตั้งแต่วันนี้ -30 กันยายน 65

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการศึกษาไทยอย่างรุนแรง เพราะเป็นการซ้ำเติมปัญหาที่มีอยู่เดิม คือ คุณภาพการศึกษาและความเหลื่อมล้ำสูง เพิ่มความยากลำบากต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และสถานศึกษา ที่ต้องประคับประคองให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างต่อเนื่องภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด การหาวิธีการนำเด็กที่หลุดออกจากระบบแล้วให้กลับเข้าสู่ระบบ อีกทั้งป้องกันไม่ให้เด็กหลุดออกจากระบบไปมากกว่าเดิม โดยจากผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2563 พบว่า ร้อยละ 51 ของเด็กไทย ขาดโอกาส การเข้าถึงเทคโนโลยีทางการศึกษาเนื่องจากไม่มีอุปกรณ์และอินเตอร์เนต ซึ่งเป็นความจำเป็นหลักในการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์

ร้อยพลังการศึกษา ร่วมกับ ร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ และเลิร์นเอ็ดดูเคชั่น เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนและช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์เร่งด่วนนี้ จึงจัดทำโครงการ “ขออุปกรณ์ให้น้องเรียน” ชวนร่วมบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยังใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊ค ให้กับเด็กขาดโอกาสในโรงเรียนเครือข่ายร้อยพลังการศึกษาเพื่อใช้เรียนออนไลน์กว่า 100 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยเลือกบริจาคได้ 2 รูปแบบ คือ บริจาคอุปกรณ์ได้ที่ร้านปันกันทุกสาขา หรือบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ให้เด็กนักเรียน ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565

ข้อมูลช่องทางการร่วมสนับสนุน

1. บริจาคอุปกรณ์ได้ที่ร้านปันกันทุกสาขา หรือส่งพัสดุไปรษณีย์ มาที่ โครงการร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ เลขที่ 7 ซอยอ่อนนุช 90 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

โทร 081-903-6639

สาขาของร้านปันกัน https://pankansociety.com/pankan-branch

2. บริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ให้น้อง คลิก https://www.tcfe.or.th/devicedonation/ หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี มูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อโครงการร้อยพลังการศึกษา ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 030-3-79257-0 (เงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า) หากต้องการใบเสร็จ กรุณาส่งชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์มือถือและสลิปการโอนเงินบริจาคมาที่ Line : @tcfe

ร้อยพลังการศึกษามูลนิธิยุวพัฒน์ขออุปกรณ์ให้น้องเรียนร้านปันกันเลิร์นเอ็ดดูเคชั่น

-- advertisement --