-- advertisement --

ม.วลัยลักษณ์ จัดอาจารย์ชาวต่างชาติติวเข้มภาษาอังกฤษ

ม.วลัยลักษณ์ จัดอาจารย์ชาวต่างชาติ ติวเข้มภาษาอังกฤษเตรียมความพร้อมก่อนไปสหกิจศึกษา เรียนต่อต่างประเทศ

ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับดูแลฝ่ายภายในสถาบันภาษา ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบันภาษา ม.วลัยลักษณ์ จัดปฐมนิเทศนักศึกษาโครงการเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาที่สนใจไปศึกษาต่อในต่างประเทศ และสหกิจต่างประเทศ (English Preparation for Study Abroad and Cooperative Education Abroad) จำนวน 100 คน โดยมี ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เป็นประธานปฐมนิเทศ

ดร.พงศธร กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวมุ่งสร้างประสบการณ์ และเพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษแก่นักศึกษา ก่อนที่จะไปปฏิบัติสหกิจศึกษา หรือไปเรียนต่อยังต่างประเทศ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากอาจารย์สถาบันภาษา ซึ่งมาจากหลากหลายประเทศ อาทิ ประเทศสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อิหร่าน และประเทศในโซนอาเซียน ซึ่งนอกจากการสอนภาษาอังกฤษ ตั้งแต่การพูด การเขียน การออกเสียง การจำลองสถานการณ์เมื่อไปอยู่ต่างประเทศแล้ว นักศึกษายังจะได้เรียนรู้ซึมซับวัฒนธรรมต่างๆ จากอาจารย์ต่างชาติอีกด้วย

“มีนักศึกษาจำนวนมากสนใจจะไปเรียนต่อ หรือออกสหกิจในต่างประเทศ แต่ยังขาดความมั่นใจและกลัวที่จะพูดภาษาอังกฤษ เนื่องจากในชีวิตประจำวันไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ โครงการฯ นี้จึงเป็นโครงการจัดติวพิเศษให้กับนักศึกษาของ ม.วลัยลักษณ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นักศึกษาจะมีโอกาสเรียนภาษากับอาจารย์ชาวต่างชาติ จากสถาบันภาษาเป็นประจำทุกสัปดาห์ คาดว่า เมื่อครบหลักสูตรแล้วจะเพิ่มความมั่นใจและช่วยให้นักศึกษามีความกล้า สามารถผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษและพร้อมที่จะไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ โดยทางสถาบันภาษาจะจัดติวตลอดทั้งปี ในทุก ๆ ภาคการศึกษา และยังมีแผนติวเข้มให้แก่บุคลากรของ ม.วลัยลักษณ์ ในเร็วๆ นี้อีกด้วย”ดร.พงศธร กล่าว

-- advertisement --