Website Sponsored

กกท. จัดประชุมติดตามผล ห้องเรียนกีฬา ร.ร.เครือข่ายนำร่อง แผนปฏิรูปประเทศ

Website Sponsored
Website Sponsored

กกท. จัดประชุมติดตามผล ห้องเรียนกีฬา ร.ร.เครือข่ายนำร่อง แผนปฏิรูปประเทศ

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล ประธานคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาลานกีฬาในพื้นที่สาธารณะและสุขภาพ ประธานในพิธีจัดการประชุม เพื่อติดตามผลการบริหารจัดการห้องเรียนกีฬาในโรงเรียนเครือข่ายนำร่อง สู่ความเป็นเลิศในมาตรฐานสากลตามแผนปฏิรูปประเทศ ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ โรงเรียนเครือข่ายนำร่อง 6 จังหวัด

พล.อ.รณชัย เปิดเผยว่า การจัดการประชุมครั้งนี้ทาง กกท. และโรงเรียนเครือข่ายนำร่อง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการดำเนินงาน ภายใต้โครงการออกแบบพัฒนาหลักสูตรมาตรฐานการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศในมาตรฐานสากล (ห้องเรียนกีฬา) เป็นการดำเนินงานตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา เพื่อศึกษาหลักสูตรมาตรฐานของการเรียนการสอนทางการกีฬาให้เหมาะกับการพัฒนานักกีฬา และจัดเป็นหลักสูตรนำร่องในการพัฒนาให้มีห้องเรียนกีฬาในโรงเรียนทั่วประเทศ

โดยมีมิติในการพัฒนานักกีฬา เพื่อให้มีการใช้ศักยภาพได้อย่างสูงสุดตามความสามารถเฉพาะด้านที่มีในแต่ละบุคคล โดยผ่านกระบวนการสร้าง เลือกสรร พัฒนา และเปิดโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นระบบมีมาตรฐาน สามารถสร้างสรรค์ผลงานจนพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นนักกีฬาอาชีพ และสร้างผลงานในระดับชาติ นานาชาติให้แก่ประเทศต่อไป โครงการดังกล่าวเป็นการเตรียมในลักษณะของการเรียนรู้ด้านกีฬา เทคนิคกีฬา ซึ่งอยู่นอกเหนือจากการกำหนดหลักสูตร

นอกจากนี้ กกท. ยังได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา เครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ในการให้ความรู้ในเรื่องการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่อยู่ในโครงการ อีกทั้งยังให้การสนับสนุนการส่งเสริม และพัฒนาเด็ก และเยาวชนที่อยู่ในโครงการ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสทางอาชีพในการเป็นนักกีฬาให้แก่เด็ก และเยาวชน เพื่อให้เด็ก และเยาวชนสามารถดําเนินชีวิตได้อย่าง ปกติสุข และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไป อันนําไปสู่การสร้าง และขยายโอกาสให้แก่เด็ก และเยาวชนอนาคตของประเทศชาติ จึงก่อให้เกิดโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติร่วมกัน

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่เราจะร่วมกันสร้างอนาคตของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในการสร้างเด็ก และเยาวชนนักกีฬาอาชีพที่มีความสามารถเป็นต้นแบบการใช้กีฬาเป็นตัวกลางสำคัญ”

สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมกีฬา , นายอะคร้าว แสงสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองนโยบายและบริหารความเสี่ยง ฝ่ายนโยบายและแผน กกท., น.ส.วันดี อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬาภูมิภาค และผู้แทนจาก 6 โรงเรียนเครือข่ายนำร่อง นายนรินทร์โชติ เมืองใจหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 จ.เชียงราย, นายเปรียญ ชูทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบางแก้วพิทยาคม จ.พัทลุง, นายภูมิภัทร มาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศ
จ.ศรีสะเกษ, น.ส.ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปลูกปัญญา จ.นครราชสีมา,
นายอับดุลฟัตต๊ะห์ มะตอเห ผู้อำนวยการโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ จ.นราธิวาส และนายสมศักดิ์ บุญโตผู้อำนวยการโรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.สุรินทร์

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…

“ถ้าไม่ได้ทุน ก็คงไม่ได้เรียนต่อ” กสศ.มอบทุนผู้ช่วยพยาบาลฯ ม.นราธิวาส เพื่อตัดวงจร ‘ความยากจน’ จากรุ่นสู่รุ่น

เมื่อวันที่ 20-21 เมษายน ที่ผ่านมา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) หรือ กองทุนที่มุ่งสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ด้วยการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์  ได้ทำการลงพื้นที่ที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อไปพูดคุยกับตัวแทนผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาของ กสศ.ในหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่พวกเขาจะเข้ารับประกาศนียบัตรจบการศึกษา The MATTER จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับทั้งตัวแทนผู้ที่ได้รับทุน รวมถึงครอบครัวของพวกเขาถึงความรู้สึกหลังจบการศึกษา และความยากลำบากก่อนที่จะได้รับทุนจาก…

หลวงพี่น้ำฝนพร้อมรับดูแลน้องเสียงแคน พร้อมส่งเรียนผลักดันเป็นศิลปินส่วนพ่อต้องมาคุยกัน

หลวงพี่น้ำฝน รับทราบเรื่องน้องเสียงแคนจากกัน จอมพลัง บอกพร้อมรับมาดูแลส่งเสียให้เรียนพร้อมผลักดันด้านดนตรีให้เป็นศิลปินในอนาคตได้ ส่วนพ่อประสบปัญหาด้านการเงินต้องแยกประเด็นตอนนี้ เราต้องช่วยปัญหาของเด็กก่อน หากพ่อลูกพร้อมมีที่อยู่ในวัดส่งเสริมการศึกษาและผลักดันด้านดนตรีอย่างมีระบบ แต่ต้องมีการเข้ามาหารือกันอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง สำหรับการช่วยเหลือ วันที่ 2 พฤษภาคม 67 จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียล Tiktok มีการโพสต์คลิป น้องเสียงแคน ใส่ชุดนักเรียนนั่งเล่นเปียโน อยู่ในตลาดนัดในย่านรามอินทรา โดยมีความสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบป้ายข้อความ…