Website Sponsored

คลัสเตอร์บ้านโป่ง อ.งาว ติดแล้ว 57 ราย ระบาดชุมชน ลามโรงเรียน กักตัวเกือบทั้งหมู่บ้าน

Website Sponsored
Website Sponsored

คลัสเตอร์บ้านโป่ง อ.งาว ติดแล้ว 57 ราย ต้นตอจากคนขับรถส่งปูนหลายจังหวัด ข้ามไปลาว กลับมาระบาดชุมชน ลามโรงเรียน กักตัวเกือบทั้งหมู่บ้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่ ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในวงคลัสเตอร์นี้แล้วกว่า 57 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนกว่า 18 ราย โดยรายแรกเป็นชายไทย อายุ 48 ปี พนักงานขับรถขนส่งปูน มีประวัติเดินทางไปหลายจังหวัด รวมถึงข้ามไปยังประเทศลาว

จากการสอบสวนโรคของทีม สสจ.ลำปาง และ สสอ.งาว ผู้ป่วยติดเชื้อจาก สปป.ลาว แล้วเดินทาง กลับมาอยู่กับครอบครัวที่บ้านเหล่า ต.บ้านโป่ง อ.งาว ทำให้แพร่เชื้อภายในครอบครัว ภายในชุมชน และโรงเรียน ซึ่งมีการรับประทานอาหารร่วมกัน อาศัยอยู่ร่วมกัน และไม่รักษาระยะห่าง

นายบรรจบ บำเพ็ญ ผู้ใหญ่บ้านเหล่า ต.บ้านโป่ง อ.งาว เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ ต.บ้านโป่ง วันนี้ผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 24 ราย และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 137 ราย กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 44 ราย ต้องกักตัวและเฝ้าระวัง ก่อนหน้านี้ รพ.สต.บ้านสบพลึง และ สสอ.งาว ตรวจคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกจำนวน 85 คน ผลเป็นลบทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ด้านจิตเวชโทรสอบถามประชาชนที่กักตัวเกือบทั้งหมู่บ้าน จากทั้งหมด 181 ครัวเรือน ประชากร 632 ราย เพื่อให้กำลังใจและถามปัญหาความต้องการทางยาต่างๆ ของแต่ละบุคคล และในวันที่ 18 พ.ย. มีการตรวจ RT-PCR ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวน 29 ราย อยู่ในระหว่างรอผลตรวจและตรวจเชิงรุกในชุมชน ต.บ้านโป่ง 160 คน เบื้องต้นผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ยังต้องกักตัว 14 วัน

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

เตรียมพบกับ “DPU Wonder Fest” @คลองประปา มหัศจรรย์การศึกษา Soft Power แสนสนุก 2 พ.ค. นี้ ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดมหกรรมงาน DPU Wonder Fest @ คลองประปา มหัศจรรย์ Wonder ทางการศึกษายกขบวนความบันเทิงแบบจัดเต็ม ทั้งแสง สี เสียง “ระเบียบวาทะศิลป์” เต็มวง ความบันเทิง Soft Power ที่กำลังโด่งดังที่สุดในเวลานี้…

บุตรชาวสวนยางเตรียมตัว!! กยท.จัดทุนการศึกษา ป.ตรี เปิดรับใบสมัคร 1 มิ.ย.-12 ก.ค.นี้

27 เมษายน 2567 16:19 น. สยามรัฐออนไลน์ เกษตร การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยข่าวดี! บุตรเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. เตรียมยื่นใบสมัครขอรับทุนการศึกษาด้านยางพารา “โครงการทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีสำหรับบุตรเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อเป็นสวัสดิการของเกษตรกรชาวสวนยาง ประจำปีงบประมาณ 2567” สามารถยื่นใบสมัครตั้งแต่ 1 มิ.ย.-12…

รมว.ศธ.และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” วันที่ 26 เมษายน 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ และโรงเรียนวัดศรีดอนชัย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา…