Website Sponsored

จักกพันธุ์ ตรวจศูนย์ราชการฉับไวบางกะปิ แวะ ร.ร.วัดบึงทองหลางต้นแบบแยกขยะ

Website Sponsored
Website Sponsored

ตรวจศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดเขตบางกะปิ ชมต้นแบบคัดแยกขยะโรงเรียนวัดบึงทองหลาง แก้จุดเสี่ยงภัยทางเดินใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ เพิ่มสวน 15 นาทีแห่งใหม่ ทางต่างระดับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตบางกะปิ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) เขตบางกะปิ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวเป็นการพัฒนารูปแบบการให้บริการของกรุงเทพมหานคร จากเดิมเป็นการให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) และศูนย์บริการกรุงเทพมหานคร (Bangkok Service Center : BSC) สู่การเป็นศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) โดยนำงานบริการของ 10 ฝ่ายในสำนักงานเขต ได้แก่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายคลัง ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม มาให้บริการรวมกันที่จุดเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารับบริการและติดต่อราชการกับกรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. วันจันทร์-วันศุกร์ ให้บริการงานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน งานทะเบียนทั่วไป วันเสาร์ ให้บริการเฉพาะงานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการเฉพาะแจ้งเกิดและแจ้งตาย ส่วนขั้นตอนการให้บริการติดต่อจุดประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารและให้บัตรคิว นั่งรอเรียกคิวบริเวณจุดพักคอย เข้ารับบริการตามลำดับคิว หรือจองคิวผ่าน Application “BMA Q”

เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ โรงเรียนวัดบึงทองหลาง (พิทักษ์วิทยาคาร) ซอยลาดพร้าว 101 เขตฯ ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนวัดบึงทองหลาง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีการดำเนินการคัดแยกขยะอย่างโดดเด่น มีการนำขยะมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อาทิ กิจกรรมคัดแยกขยะ น้ำหมักรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงการปลอดขยะ ประดิษฐ์เศษวัสดุเหลือใช้ การแยกขยะแบบครบวงจร ถังหมักก๊าซชีวภาพ ถังน้ำหมักชีวภาพ บ่อหมักปุ๋ยจากหญ้าและใบไม้ นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลโครงการโรงเรียนปลอดขยะ Zero Waste School ในระดับดีเยี่ยมจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการปลอดขยะ ปี 2565 ทั้งนี้ เขตฯดำเนินการจัดเก็บมูลฝอยในโรงเรียนวัดบึงทองหลาง สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ โดยรถเก็บขนมูลฝอยแบบอัด ขนาด 5 ตัน จัดเก็บเวลา 13.30-14.30 น. ปริมาณมูลฝอยที่จัดเก็บต่อครั้ง 16 ถัง (ถังขนาด 130 ลิตร) ประมาณน้ำหนักต่อครั้งที่เข้าจัดเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 1,002 ลิตร/วัน หลังคัดแยกขยะมีปริมาณขยะคงเหลือ 685 ลิตร/วัน

ตรวจจุดเสี่ยงภัยอาชญากรรม บริเวณใต้สะพานมิตรมหาดไทย ซอยรามคำแหง 65 ซึ่งเป็นพื้นที่ค่อนข้างเปลี่ยว เป็นทางเดินริมคลองแสนแสบ นอกจากนี้ ยังมีจุดเสี่ยงภัยอาชญากรรมทางเดินใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ ซอยรามคำแหง 43/1 และแยกบางกะปิ ซึ่งมีลักษณะทางกายภาพเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯประสานสำนักการโยธาดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงในส่วนที่ดูแลรับผิดชอบ ส่วนเขตฯให้ดำเนินการพัฒนาทำความสะอาดพื้นที่ใต้สะพาน ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางเดินใต้สะพาน ซ่อมแซมรั้วกันตกที่ชำรุดเสียหาย จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย

จากนั้นได้สำรวจพื้นที่จัดทำ Pocket Park บริเวณลานบางกะปิภิรมย์ หัวมุมถนนลาดพร้าวและถนนนวมินทร์ ตรงข้ามสำนักงานเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นสวนเดิมที่เขตฯจะปรับปรุงเป็นสวน 15 นาทีใกล้บ้าน ในระยะทาง 800 เมตร ส่วนบริเวณพื้นที่ทางต่างระดับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จุดตัดถนนกรุงเทพกรีฑา เขตฯจะจัดทำสวน 15 นาทีแห่งใหม่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของสำนักการโยธา ขนาดพื้นที่ 4 ไร่ 42 ตารางวา (ไม่นับรวมพื้นที่บ่อหน่วงน้ำใต้ดิน) เขตฯได้สำรวจพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบพื้นที่ของสำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) โดยได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่ปลูกต้นไม้จากสำนักการโยธาเรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดทำผังบริเวณและรูปแบบการปลูกต้นไม้ พร้อมทั้งจัดเตรียมพันธุ์ไม้ชนิดที่มีดอกสีเหลืองและวัสดุปลูกต้นไม้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมปลูกต้นไม้ รวมถึงประสานสำนักการระบายน้ำ เพื่อขอทราบแนวท่อบริเวณบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน เพื่อไม่ให้การขุดหลุมปลูกต้นไม้ เกิดผลกระทบต่อแนวท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าว

ในการลงพื้นที่วันนี้มี นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางกะปิ สำนักสิ่งแวดล้อม คณะครูและบุคลากรโรงเรียนวัดบึงทองหลาง (พิทักษ์วิทยาคาร) เจ้าหน้าที่บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล


Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

ศธ.จีนชี้การแลกเปลี่ยนทางการศึกษา 'จีน-ฝรั่งเศส' เติบโต

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป (แฟ้มภาพซินหัว : นักศึกษาชาวฝรั่งเศสนั่งอ่านหนังสือที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์อันฮุยในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 23 ม.ค. 2024) ปักกิ่ง, 4 พ.ค. (ซินหัว) — กระทรวงศึกษาธิการของจีนรายงานว่าปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษาชาวจีนเล่าเรียนอยู่ในฝรั่งเศสมากกว่า 46,000 คน ขณะเดียวกันมีนักเรียนนักศึกษาชาวฝรั่งเศสเล่าเรียนอยู่ในจีนมากกว่า 1,500…

องคมนตรีประชุมติดตามความก้าวหน้าการจัดตั้งสถาบันการเรียนรู้งานโครงการหลวง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567  เวลา 09.00 น. พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ประชุมติดตามงานพัฒนาต่อยอดการเป็นสถาบันการเรียนรู้ของมูลนิธิโครงการหลวง ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จากการดำเนินงานเป็นที่ประจักษ์ในความสำเร็จภายใต้โครงการหลวงโมเดล และองค์ความรู้ที่สั่งสมมากว่า…

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…