-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:





ชัยนาท
-นักเรียนโรงเรียนนายทหารชั้นประทวน นั่งรถตู้กลับไปเยี่ยมบ้านที่ชัยนาทพร้อม ร่วมปลูกมันสำปะหลังกับคนในหมู่บ้าน ก่อนแยกกักตัวและตรวจหาเชื้อ 2 รอบ ถึงพบว่าติดเชื้อโควิด-19

วันนื้(17 เม.ย.) นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชัยนาท รายใหม่จำนวน 1 ราย นับเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 16 ของจังหวัดชัยนาท โดยเป็น ชาย อายุ 31 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนนายทหารชั้นประทวน กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ กรุงเทพมหานคร ที่เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่ ต.กะบกเตี้ย อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน

วันที่ 9 เม.ย. ผู้ป่วยได้นั่งรถตู้สายกรุงเทพ-หันคา จากฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต กลับบ้านที่ อ.เนินขาม จ.ชัยนาท มีผู้ร่วมเดินทางจำนวน 7 คน และระหว่างกลับมาอยู่บ้าน ได้สัมผัสใกล้ชิดกับคนในครอบครัว 3 คน และเพื่อนบ้านอีก 7 คน ที่ไปช่วยกันปลูกมันสำปะหลัง จากนั้นในวันที่ 10 เม.ย.64 ทราบว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนติดเชื้อโควิด-19 จึงแยกตัวออกจากคนในบ้าน มากักตัวในโกดังข้างบ้าน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบแรก ในวันที่ 12 เม.ย.64 แต่ไม่พบเชื้อ ต่อมาวันที่ 15 เม.ย.64 เข้ารับตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 จึงพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 17 คน ทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผล ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยสะสม จำนวน 16 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 11 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 5 ราย

-- advertisement --