-- advertisement --

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 19.50 น.

‘น่าน’ปิด3โรงเรียน พบนร.-ครูติดเชื้อหวั่นเป็นคลัสเตอร์ กลุ่มเสี่ยงพรึ่บ500คน

26 พฤศจิกายน 2564 จากกรณี จ.น่าน ออกมาตรการเชิงรุกตรวจค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 โดยวันนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่าศูนย์สุขภาพเขตเมือง โรงพยาบาลน่าน สาขา 2 พบนักเรียนติดเชื้อโควิดอยู่บ้านเดียวกันเรียนคนละที่ นั่งรถโรงเรียนคันเดียวกัน ส่งผลให้มีนักเรียนติดเชื้อโควิด 7 ราย  , ครูติดโควิดอีก 3 ราย และมีนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงร่วม 500 ราย รวมทั้งผู้ปกครองและญาติที่อยู่ด้วยกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงไปด้วย จึงมีคำสั่งปิดโรงเรียนประถม 3 แห่งของ จ.น่าน เพื่อทำการฆ่าเชื้อ และให้ผู้ปกครองและนักเรียนกักตัวเองอยู่บ้าน งดเข้าไปในที่คนหมู่มาก และให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์สุขภาพเขตเมือง โรงพยาบาลน่าน สาขา 2 หรือหากไม่สะดวก สามารถขอรับการตรวจหาเชื้อในสถานพยาบาลใกล้บ้าน

ด้านนายแพทย์พงษ์เทพ วงศ์วัชรมงคล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ฝ่ายปฐมภูมิ ในฐานะโฆษก ศบค.น่าน เปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้มีเรื่องของการระบาดที่คลัสเตอร์ซึ่งไปเกี่ยวข้องกับโรงเรียนอยู่ 3 แห่ง เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยยังไม่แน่ชัดว่ามีการติดหรือการแพร่กระจายเข้ามาในโรงเรียน โดยนักเรียนนำเชื้อมาแพร่ให้ครู หรือครูนำเชื้อมาแพร่ให้เด็กนักเรียน อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค

อย่างไรก็ดีการแพร่กระจายต่างๆเหล่านี้ยังอยู่ในความควบคุม เพราะเท่าที่มีการตรวจหาเชื้อโควิด โดยวิธีการ RT PCR ยังถือว่ากระจายไม่มาก ยังไม่พบว่ามีการแพร่กระจายในวงกว้าง ซึ่งการฉีดวัคซีนยังถือเป็นเรื่องจำเป็น

-005

-- advertisement --