Website Sponsored

มีความหวัง! ทางหลวงเตรียมสร้างสะพานลอย ช่วยนักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนสี่เลน

Website Sponsored
Website Sponsored

ภูมิภาค

มีความหวัง! ทางหลวงเตรียมสร้างสะพานลอย ช่วยนักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนสี่เลน

วันจันทร์ ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.45 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

จากกรณี นายจีระพรรณ  เพียรมี ผู้อำนวยการโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ประสานสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าว ความเดือดร้อนของเด็กนักเรียนโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ที่ต้องเสี่ยงตายข้ามถนนเพื่อไป-กลับ โรงเรียน เนื่องจากด้านหน้าโรงเรียนที่ติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 สายสุรินทร์-อุบลราชธานี 4 ช่องจราจร ซึ่งเป็นจุดที่นักเรียนต้องใช้เป็นทางข้าม ไปมาไปกลับ ระหว่างโรงเรียนกับบ้าน บริเวณดังกล่าวเป็นจุดโค้งไม่มีสะพานข้ามไม่มีสัญญาณเตือนผู้ขับขี่รถ ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงทำให้เกิดปัญหาในการข้ามถนนของเด็กนักเรียน ในเวลากลางคืนไม่มีไฟส่องสว่างซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน รวมถึงเด็กนักเรียนเองก็ขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลและดำเนินการเรื่องนี้ให้ และอยากได้สะพานลอยทางข้าม และไฟสัญญาณแจ้งเตือนต่างๆ  ให้ทราบว่าเป็นพื้นที่เขตโรงเรียน ที่ผ่านมาเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก ตามที่นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย. 64ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามในเรื่องดังกล่าว ที่ สนง.แขวงทางหลวงสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยนายทวี เวียนไธสง รอง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ กล่าวว่า การปรับปรุงจุดเสี่ยงบริเวณหน้าโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก บ้านสังแก ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์  ถนนสายสุรินทร์ – ศรีสะเกษ ทางหลวงหมายเลข 226 ตอนควบคุมลำน้ำชีถึงบ้านพม่า เขตอำเภอเมืองสุรินทร์ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 183 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 185 ครอบคลุม หน้าโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก ตลอดแนวของโรงเรียน เบื้องต้นเรื่องเร่งด่วนที่ทางหลวงสุรินทร์จะดำเนินการบริเวณหน้าโรงเรียน คือเรื่องการปรับปรุงจุดเสี่ยง การติดไฟกระพริบสีส้มทั้ง 2 ฝั่ง ป้ายเตือนเขตโรงเรียนทั้ง 2 ฝั่ง ทาสีผิวจราจรทางม้าลายให้เห็นเด่นชัดขึ้นและสร้างศาลาพักริมทางหลวงหมายเลข 226 ให้แล้วเสร็จเป็นการโดยเร็ว 

ส่วนงบประมาณที่จะดำเนินการในปี 2565 ทางหลวงได้เสนองบฯเพื่อที่จะปรับปรุงเส้นทางจุดนี้ ด้วยวงเงินงบประมาณ 45 ล้านบาท มีทั้งตีเส้นจราจร สะพานลอยข้าม บริเวณหน้าโรงเรียน จะได้ดำเนินการ โดยเร็ว ให้แล้วเสร็จ ในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งบรรจุเข้าแผนงานแล้ว ซึ่งทางแขวงการทางก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว ที่ผ่านมาก็ได้มีการสร้างสะพานลอยทางข้ามจุดเสี่ยง อย่างเช่น ถนนสาย 24 บริเวณบ้านตานีแล้ว 1 จุด อีกที่หนึ่งที่กำลังดำเนินการอยู่คือถนนสาย 214 ท่าตูม-จอมพระ บริเวณโรงเรียนบ้านขาม อ.จอมพระ ส่วนโรงเรียนรามเราก็ได้เข้าแผนไว้แล้ว ตรงนี้ก็ต้องเรียงลำดับความสำคัญ ซึ่งงบฯปี 65 จุดโรงเรียนรามได้สะพานลอยทางข้ามอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

แนวทางการปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ

แนวทางการปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ได้มอบนโยบายการศึกษาให้แก่ส่วนราชการในสังกัด และองค์กรในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงประกาศข้อสั่งการ และแนวทางปฏิบัติอื่นๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและการปฏิบัติราชการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปแล้ว ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ)…

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมประชุมสัมมนาการใช้งานระบบ SCS นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายแสน กังประโคน รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์…

สพฐ. เปิดเทอมใหม่คืนครูสู่ห้องเรียน ลดภาระครูต่อเนื่อง 3 ด้าน

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 นี้ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี…