หน้าแรก ข่าวการศึกษา มือปืนถูกจับ หลังยิงสนั่นโรงเรียนในรัสเซีย ตาย 9

มือปืนถูกจับ หลังยิงสนั่นโรงเรียนในรัสเซีย ตาย 9

-- advertisement --

มือปืนรายหนึ่งบุกเข้าไปก่อเหตุยิงในโรงเรียนที่เมืองคาซาน ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐตาตาร์สถานของรัสเซีย เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งในนั้น 7 รายเป็นเด็กนักเรียน

ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย 4 คน นักเรียนหญิง 3 คน ทั้งหมดเรียนอยู่เกรด 8 คือมีอายุราว 13-15 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นครู ส่วนรายสุดท้ายเป็นลูกจ้างของโรงเรียน

เจ้าหน้าที่เผยว่ามีผู้ที่ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก 21 คน โดยในจำนวนนี้ 6 คนอาการสาหัส

ขณะที่มือปืนที่ก่อเหตุถูกระบุว่ามีอายุ 19 ปี ซึ่งถูกจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่ได้มีการให้รายละเอียดถึงแรงจูงใจในการลงมือก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้แต่อย่างใด

สื่อรัสเซียรายงานว่ามือปืนคืออดีตนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวซึ่งเรียกตัวเองว่าพระเจ้า ขณะที่ในบัญชีการใช้งานแอป Telegram ของเขาได้สัญญาว่า จะทำการสังหารคนเป็นจำนวนมากในช่วงเช้าของวันก่อเหตุ

รายงานข่าวระบุว่าเมื่อมือปืนคนดังกล่าวบุกเข้าไปก่อเหตุภายในโรงเรียน ครูได้สั่งให้นักเรียนพากันซ่อนตัวอยู่ภายใต้โต๊ะเรียน บางคนกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง และบางส่วนวิ่งออกไปนอกอาคารด้วยความตื่นตกใจ

ทั้งนี้การก่อเหตุโจมตีโรงเรียนเป็นเรื่องที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นในรัสเซีย ทำให้ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติทบทวนกฎระเบียบรวมถึงอาจชนิดของอาวุธที่อนุญาตให้พลเรือนสามารถใช้งานได้ทันที

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --