Website Sponsored

รอยาวไป! ทบ.เลื่อนสอบเข้า ‘โรงเรียนเตรียมทหาร’ ปี 64 ไร้กำหนด

Website Sponsored
Website Sponsored

กองทัพบกประกาศเลื่อนการสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร แบบไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลง 

พ.ต.หญิง พัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพบก โดยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศหลักสูตร 2 ปี (แบบทั่วไป) ทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์-30 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยกำหนดให้มีการสอบรอบแรก (ภาควิชาการ) ในวันที่ 18 เมษายนนี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสอบรอบ 2 (ตรวจร่างกาย, พลศึกษา, สัมภาษณ์) ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นั้น

ด้วยในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มทวีความรุนแรงและขยายเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและสอดรับกับมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

กองทัพบกจึงขอประกาศเลื่อนการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพบก (ภาควิชาการ) ในวันที่ 18 เมษายน 2564 และสอบรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2564 ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย แล้วจะดำเนินการแจ้งวัน เวลา และสถานที่สอบให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สมัครและผู้ปกครองสามารถติดตามข้อมูลความคืบหน้าได้จากเว็บไซต์ของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า www.crma.ac.th หรือ โทร. 0-3739-3132, 0-3739-3010-4

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ กองกิจการพลเรือน โรงเรียนเตรียมทหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

  • ‘กองทัพ’ พร้อม! ตั้งรพ.สนามทั่วประเทศเตรียม 5,000 เตียงรับมือโควิด
  • เข้มโควิด! ‘กองทัพบก’ สั่งคัดกรองทหารใหม่ทุกนายก่อนเข้าค่าย!
  • ‘นพ.ยง’ ชี้โควิดจะสงบต้องมีคนติดเชื้อ+ฉีดวัคซีน รวม 4 พันล้านคน!
Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…

“ถ้าไม่ได้ทุน ก็คงไม่ได้เรียนต่อ” กสศ.มอบทุนผู้ช่วยพยาบาลฯ ม.นราธิวาส เพื่อตัดวงจร ‘ความยากจน’ จากรุ่นสู่รุ่น

เมื่อวันที่ 20-21 เมษายน ที่ผ่านมา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) หรือ กองทุนที่มุ่งสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ด้วยการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์  ได้ทำการลงพื้นที่ที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อไปพูดคุยกับตัวแทนผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาของ กสศ.ในหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่พวกเขาจะเข้ารับประกาศนียบัตรจบการศึกษา The MATTER จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับทั้งตัวแทนผู้ที่ได้รับทุน รวมถึงครอบครัวของพวกเขาถึงความรู้สึกหลังจบการศึกษา และความยากลำบากก่อนที่จะได้รับทุนจาก…

หลวงพี่น้ำฝนพร้อมรับดูแลน้องเสียงแคน พร้อมส่งเรียนผลักดันเป็นศิลปินส่วนพ่อต้องมาคุยกัน

หลวงพี่น้ำฝน รับทราบเรื่องน้องเสียงแคนจากกัน จอมพลัง บอกพร้อมรับมาดูแลส่งเสียให้เรียนพร้อมผลักดันด้านดนตรีให้เป็นศิลปินในอนาคตได้ ส่วนพ่อประสบปัญหาด้านการเงินต้องแยกประเด็นตอนนี้ เราต้องช่วยปัญหาของเด็กก่อน หากพ่อลูกพร้อมมีที่อยู่ในวัดส่งเสริมการศึกษาและผลักดันด้านดนตรีอย่างมีระบบ แต่ต้องมีการเข้ามาหารือกันอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง สำหรับการช่วยเหลือ วันที่ 2 พฤษภาคม 67 จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียล Tiktok มีการโพสต์คลิป น้องเสียงแคน ใส่ชุดนักเรียนนั่งเล่นเปียโน อยู่ในตลาดนัดในย่านรามอินทรา โดยมีความสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบป้ายข้อความ…