Website Sponsored

รัสเซียแตกตื่นกราดยิงในโรงเรียน! เสียชีวิตแล้ว 15 ราย บาดเจ็บ 24

Website Sponsored
Website Sponsored

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองอีเจฟสก์ (Izhevsk) เมืองหลวงของสาธารณรัฐอุดมูร์ต (Udmurtia) ในรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน รวมถึงเด็ก 11 คน ในเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนครั้งที่ 4 ของรัสเซียในช่วงเวลา 15 เดือน

คณะกรรมการสืบสวนของรัสเซียระบุในวันจันทร์ว่า มือปืน คือนายอาร์เต็ม คาซานเชฟ ชายชาวรัสเซียวัย 30 ต้น ๆ ซึ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนหมายเลข 88 ที่สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย

สื่อบางแห่งในรัสเซียรายงานว่า มือปืนผู้นี้สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสดิกะของนาซีเยอรมัน บุกเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียนดังกล่าวก่อนปลิดชีพตัวเอง โดยนอกจากผู้เสียชีวิต 15 คนแล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 24 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 22 คน

A police officer secures area after a school shooting in Izhevsk, Russia, Sept. 26, 2022.

เหตุกราดยิงในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในรัสเซียและอดีตสมาชิกสหภาพโซเวียต ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักจนกระทั่งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ที่มีการกราดยิงบ่อยขึ้น

เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ คนร้ายผู้หนึ่งบุกเข้าไปยิงนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลในเมืองเวชกาอีมา สังหารนักเรียนสองคนและครูหนึ่งคน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เกิดเหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัย Perm State National Research ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และ 5 เดือนก่อนหน้านั้น วัยรุ่นอายุ 19 ปีผู้หนึ่งยิงกราดในโรงเรียนคาซานหมายเลข 175 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน เป็นเด็ก 7 คน

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพี
    Website Sponsored
    นักเรียน นักศึกษา

    นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

    Recent Posts

    หลวงพี่น้ำฝนพร้อมรับดูแลน้องเสียงแคน พร้อมส่งเรียนผลักดันเป็นศิลปินส่วนพ่อต้องมาคุยกัน

    หลวงพี่น้ำฝน รับทราบเรื่องน้องเสียงแคนจากกัน จอมพลัง บอกพร้อมรับมาดูแลส่งเสียให้เรียนพร้อมผลักดันด้านดนตรีให้เป็นศิลปินในอนาคตได้ ส่วนพ่อประสบปัญหาด้านการเงินต้องแยกประเด็นตอนนี้ เราต้องช่วยปัญหาของเด็กก่อน หากพ่อลูกพร้อมมีที่อยู่ในวัดส่งเสริมการศึกษาและผลักดันด้านดนตรีอย่างมีระบบ แต่ต้องมีการเข้ามาหารือกันอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง สำหรับการช่วยเหลือ วันที่ 2 พฤษภาคม 67 จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียล Tiktok มีการโพสต์คลิป น้องเสียงแคน ใส่ชุดนักเรียนนั่งเล่นเปียโน อยู่ในตลาดนัดในย่านรามอินทรา โดยมีความสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบป้ายข้อความ…

    สพฐ. กำชับโรงเรียนช่วยเหลือผู้ปกครองผ่อนปรนค่าบำรุงการศึกษา ย้ำเด็กที่เรียนจบต้องได้เอกสารการจบทุกคน วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 นางภัทริยาวรรณ พันธุ์น้อย รองโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองโฆษก สพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.)…

    'สพฐ.'สั่งเด้งด่วน'ผอ.โรงเรียนดัง'ขอนแก่น สอบเชิงลึกเอี่ยวแป๊ะเจี๊ยะหรือไม่? วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 20.59 น. Tag : ด่วน! “ธนุ”สั่งเด้ง ผอ.รร.ดังจังหวัดขอนแก่นเข้า สพฐ.พร้อมสั่งสอบสวนวินัยร้ายแรง รอง.ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะแลกที่นั่งเรียน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2567…