-- advertisement --

 หลังจากได้รับรางวัลนาฏราชครั้งที่ 12 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากซีรีส์เรื่อง ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ’ ตามด้วยผลงานเพลงที่ติดหูอย่าง ‘I ไม่ O’ และเพลง ‘กีดกัน’ ทำให้ชื่อของบิวกิ้นเป็นที่รู้จักของสาธารณชนมากย่ิงขึ้นเรื่อยๆ   

ศิษย์เก่าเซ็นต์คาเบรียลที่เรียนสถาบันแห่งนี้มาตั้งแต่ป.1 เรื่อยมาจนถึงม.6 นอกจากจะเรียนดีแล้ว บิวกิ้นยังเป็นนักร้องประจำโรงเรียนอีกด้วย ทำให้เขาได้ทักษะพื้นฐานทางการร้องเพลงจากช่วงชีวิตวัยนี้ 

“ตอนเรียนผมทำกิจกรรมเยอะครับ แต่ผมไม่ใช่สายแกนนำ ส่วนใหญ่จะไปเข้าร่วมมากกว่า อย่างกีฬาซึ่งเป็นความชอบและความฝันเราด้วยที่อยากเป็นนักฟุตบอล และก็ได้เป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียน รวมถึงการเป็นนักร้องประจำโรงเรียนที่ส่งผลต่อผมจนถึงทุกวันนี้เลย ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น และสร้างโอกาสให้เราทำอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อนครับ” 

เด็กชายพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ในเครื่องแบบของโรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล Photo: Billkin

เขาเป็นนักเรียนที่รักสถาบันมาก จึงเลือกที่จะเรียนที่เซ็นต์คาเบรียลจนจบม.6 เลยทีเดียว และแม้ว่าจะสอบ SAT ตอนซัมเมอร์ก่อนขึ้นม.5 แล้ว ขณะที่คนอื่นยังเอ้อระเหยลอยชาย แต่เขากลับเลือกการเรียนพิเศษ อ่านหนังสือเตรียมสอบ ในวันที่เขาได้คะแนนแล้ว คนอื่นเพิ่งจะเริ่มอ่านหนังสือ

แต่แล้วกลับเกิดหักมุม เมื่อผลคะแนน SAT ที่เขาสอบล่วงหน้านั้น เมื่อเขาถึงม.6 ปรากฏว่ามีการเปลี่ยนมาใช้ผลคะแนน New SAT พอดี ทำให้คะแนนทะยานขึ้นไปร้อยกว่า ทำให้เขาไม่สามารถเข้าเรียน BBA จุฬาฯอย่างที่ตั้งใจได้ เพราะขาดไปอีกนิดเดียว 

“พอลองมองย้อนกลับไปดู ถึงได้รู้ว่าพอผ่านไปหนึ่งปี กลับเกิดสิ่งที่เราไม่รู้มาก่อนว่าคะแนนจะสูงขึ้นไปอีกเป็นร้อย แต่ผมเรียนธรรมศาสตร์ก็แฮปปี้นะครับ เพราะ BBA ก็คือ BBA ผมไม่คิดว่าในเชิงวิชาการ สถาบันไหนจะด้อยไปกว่ากัน จะเรียนที่ไหนก็ใช้ตำราเดียวกัน แต่การที่เราอยากไปอยู่ที่ไหน มันคือการเลือกแบรนดิ้งตัวเรา มันคือค่านิยมน่ะครับ”  

บิวกิ้นยิ้มแฉ่งกับครอบครัว Photo: Billkin

เจ้าของรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมครั้งที่ 12 จากซีรีส์เรื่องดัง ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ’ บอกเราถึงวินาทีที่ทราบว่าตนชนะรางวัลอันสำคัญนี้ 

“โอ้โห…เหลือเชื่อมาก เพราะเรามองแต่งานที่ทำ รางวัลจึงเป็นผลพลอยได้มากกว่า และผมว่าเป็นรางวัลสำหรับทีมงานด้วย เพราะงานแสดงเป็นมาสเตอร์พีซที่มีองค์ประกอบเยอะมาก เราเป็นแค่ปลายทางของงานนั้นครับ”

บิวกิ้นกับรางวัลนาฏราชอันทรงเกียรติ ที่เขาได้รับจากผลงานซีรีส์เรื่องแปลรักฉันด้วยใจเธอ Photo:Billkin

ขณะนี้บิวกิ้นแห่งค่ายนาดาวยังเป็นซีอีโอในวัย 22 โดยหลังเรียนจบภายในสามปีครึ่ง เขาก็เริ่มทำธุรกิจตามวิชาที่รำ่เรียนมาทันที ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น  

ติดตามเส้นทางการเป็นซีอีโอของบิวกิ้นได้ ในบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ในนิตยสาร HELLO! Education ฉบับล่าสุด   

-- advertisement --