-- advertisement --

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

ลูกกตัญญู!แอนนี่ – เปิดใจซิงเกิลมัมสายสตรอง สำหรับดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค อัพเดตชีวิตลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องฑีฆายุ วัย 11 ปี ถึงความโชคดีที่น้องฑีฆายุได้รับงานจากต่างประเทศ หลังจากที่คุณแม่โพสต์รูปภาพลูกชายออร่าจับ จนถูกชาวโซเชี่ยลแซวหล่อทะลุแมสก์

ล่าสุด แอนนี่ บรู๊ค ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ ถึงการเรียนออนไลน์ของน้องฑีฆายุ พร้อมเล่าความหนักใจ ในช่วงการสมัครเรียนต่อในระดับมัธยมต้นของลูก เนื่องจากน้องฑีฆายุไม่แข็งแรงภาษาไทย จึงกังวลว่าจะสามารถสอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลได้หรือไม่ พร้อมอัพเดตผลงานลูกชายว่าจะดันเข้าสู่วงการบันเทิงหรือเปล่า

ตอนนี้ลูกชายเรียนอยู่ชั้นอะไรแล้ว? “น้องฑีฆายุ อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 ค่ะ เทอมหน้าก็จบป.6 แล้วค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียนยุวทูตศึกษา เป็นการเรียนแบบสองภาษา”

ช่วงมัธยมต้น คุณแม่วางแผนการเรียนให้ลูกไว้อย่างไรบ้าง? “น้องฑีฆายุเป็นเด็กชอบเรียนอยู่แล้ว ชอบไปโรงเรียน และมีผลการเรียนที่ดี แต่พอตอนนี้ป.6 มันเป็นช่วงรอยต่อระหว่างที่จะขึ้นมัธยม เราก็เลือกโรงเรียนด้วย เพราะถ้าเกิดว่าเป็นโรงเรียนรัฐบาลก็ต้องสอบเข้า ซึ่งภาษาไทยของน้อง ต้องยอมรับเลยว่ายังไม่แข็งแรงมาก แล้วปีนี้มันดันเป็นเรียนออนไลน์

ทำใจไว้แล้ว ว่าไม่น่าจะโอเค ก็ทำใจไว้ว่าน้องอาจจะไม่ได้ต่อโรงเรียนชื่อดัง หรือว่าโรงเรียนรัฐบาลที่สามารถสอบเข้าได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ความรู้สึกของพี่ คือถ้ายังเป็นการเรียนออนไลน์แบบนี้อยู่ อาจจะดรอป 1 ปี ดูสถานการณ์ก่อน คือการเข้าม.1 มันสำคัญ ว่าเขาจะเป็นอะไรในอนาคต อย่างสายสามัญ มัธยมต้นก็ต้องแน่น คณิต วิทย์ แต่ถ้าสมมุตดรอปพี่ยังมีเวลา 1 ปีในการติวน้อง”

ได้ยินว่าน้องชอบเรื่องคอมพิวเตอร์ กราฟิก? “ใช่ค่ะ น้องชอบเรื่องกราฟิกดีไซน์ เรื่องของแอนิเมชั่น สตอรี่บอร์ด ซึ่งการชอบสิ่งเหล่านี้มันจะเกี่ยวกับการทำงานโฆษณา การทำหนังต่อไปในอนาคต กราฟิกดีไซน์ก็จะต่อยอดไปในเรื่องของสถาปนิก งานอินทีเรีย พี่มองไว้แบบนี้จากที่เห็นลูก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหมือนเขาจะขาดแรงบันดาลใจ ซึ่งที่ผ่านมาเราจะพาไปเรียนคอร์สที่สอนวาดสตอรี่บอร์ด สอนวาดภาพ 2 D และ 3 D ที่มีมูฟเมนต์ แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิด ทางสถาบันก็ปิดไป”

คิดว่าจะเสียโอกาสไหม ถ้าให้ลูกดรอป? “คือน้องเรียนเร็ว 1 ปี ตอนนี้อายุ 11 ปี จะจบป.6 แต่จริงๆ ต้องอายุ 12 ปีถึงจะจบป.6 น้องเรียนอนุบาลล่วงหน้าเร็วกว่าคนอื่น 1 ปี ถ้าจะดรอปสัก 1 ปี มันก็จะเท่าคนอื่นพอดี มันไม่ได้ช้าไปกว่านั้น”

สำหรับความชอบของน้องฑีฆายุ คุณแม่คิดต่อยอดงานในวงการบันเทิงให้น้องไหม? “แม่เองก็ไม่ได้คาดหวัง อย่างเมื่อวานซืนน้องได้งานมาหนึ่งตัวเป็นงานแอพพลิเคชั่นจากต่างประเทศ ที่มาเปิดในเมืองไทยเป็นการสอนภาษาอังกฤษ เป็นนักแสดงสื่อว่าแอพพลิเคชั่นนี้มันทำงานยังไง ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันว่าน้องจะทำงานได้ไหม เพราะว่าเราไม่เคยสอนลูกในเรื่องของการแสดง

แต่ปรากฎว่า พอไปถึงหน้างาน น้องสามารถทำได้ดี โดยที่พี่ไม่ต้องบอกอะไรเขาเลย คือเขาเป็นธรรมชาติมาก พี่คิดว่ามันไม่ใช่การแสดง เพราะเขาเหมือนเด็กที่กล้าแสดงออกมากกว่า เขากล้าพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่เขาชอบอยู่แล้ว และถนัดอยู่แล้ว รู้สึกว่าเขาค่อนข้างแฮปปี้ เขาถามแม่ว่ายังมีงานอีกไหม อยากทำงานอีก”

หลังจากนี้จะมีงานอื่นๆ ของน้องให้ได้เห็น? “ตอนนี้ก็จะมีผลิตภัณฑ์เหมือนนมอัดเม็ดค่ะ เป็นแคลเซียม สำหรับเด็กกินให้ตัวสูง คุยไว้แล้วแหละค่ะ น่าจะได้ทำงานเร็วๆนี้ เนื่องด้วยที่เราไม่ได้คิดค่าตัวแพง เรามองเห็นถึงสภาวะของเศรษฐกิจ แล้วตัวพี่แอนเวลารับงานรีวิวสินค้า บอกเลยว่าหลักพัน หลักหมื่นต้นๆ ไม่ได้แพงเลย เรารับจำนวน

ตอนนี้พี่ก็พยายามที่จะเก็บเงินให้น้อง เพราะพี่ก็กลัวช่วงม.1 นี่แหละ ถ้าสมมุติว่าเข้าโรงเรียนรัฐบาลไม่ได้ ค่าเทอมพี่ว่าน่าจะหนัก เพราะว่าต้องเป็นโรงเรียนเอกชน แล้วถ้าเกิดภาษาไทยน้องยังไม่แข็งแรง คือไม่อยากฝันไกลให้ไปถึงโรงเรียนนานาชาติหรอกนะ แต่แม่ทุกคนก็อยากให้เขาได้สิ่งที่ตรงกับเขาที่สุดแหละ พี่ก็เจียมเนื้อเจียมตัวแหละว่าเราไม่ได้มี

เราไม่ได้มีเยอะ พี่ถึงได้อยู่กินประหยัดมาก อยู่กัน 2 คนแทบจะไม่ซื้ออะไรที่แบบจุกจิกเลย ของใช้ก็อยู่แบบสมถะมาก เพื่อเก็บเงินเอาไว้ให้เขาเรียนตรงกับตัวเขาจริงๆ พี่ก็หวังว่าจะเก็บเงินได้ถึงขนาดนั้น หวังขนาดนั้นเลย”

ล่าสุดคนแซวสนั่นน้องหล่อทะลุแมสก์? “จริงๆน้องเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบแต่งตัวนะ น้องติดสบาย คือชอบใส่เสื้อตัวโอเวอร์ไซซ์ สวมกางเกงสบายๆ แต่พอเราบอกว่า เดี๋ยวต้องทำงานนะครับ เขาก็ถามทำไมทำงาน ผมยาวไม่ได้เหรอ

คือเขาออกแนวติสต์ๆหน่อย เหมือนอารมณ์ศิลปินพี่ก็บอกว่าได้ เอาไว้หนูโตอายุสัก 18-19 ปีนะ หนูอยากจะใส่ยังไงก็ให้หนูแต่งเอง แต่ถ้าเป็นงาน แม่แอนขอปรับเปลี่ยนดูแลหน่อยนะ คือเขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยอะไรกับรูปลักษณ์เท่าไหร่

พี่ก็เลยบอกว่า ถ้าหน้าน้องหล่อนิดหนึ่ง น้องก็จะมีงานเพิ่ม แล้วถ้าเกิดว่าน้องอยากออกไปทำงานข้างนอก ได้เจอผู้คน น้องได้เก็บตังค์ แล้วเงินทั้งหมด ถ้าน้องได้ไปเรียนในโรงเรียนที่น้องชอบ ดีไหมลูก ก็เหมือนเอาโรงเรียนมาล่อค่ะ เพราะว่าน้องอยากเรียนในสิ่งที่น้องอยากเรียน เขาอยากเรียนภาษาอังกฤษเยอะๆ ถ้าเรียนภาษาไทยเยอะ เขาก็จะเครียด

พี่เลยบอกว่า เราต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ และภาพลักษณ์ใหม่แล้วล่ะ ถ้าน้องอยากเก็บตังค์เยอะๆ แล้วได้มีงาน ได้เรียนในโรงเรียนที่น้องอยากเรียน เพราะว่าแม่คงไม่สามารถสอบชิงทุนอะไรให้น้องได้ เพราะส่วนมาก สอบชิงทุนมันต้องใช้ภาษาไทยค่อนข้างเยอะ

เลยบอกว่าเอาอย่างนี้ดีไหม เรามาปรับลุกส์กันนิดหนึ่ง แต่งตัวนิดหนึ่ง ตัดผมนิดหนึ่ง แล้วพอเดี๋ยวมีงานเข้ามาน้องจะได้เรียนโรงเรียนที่น้องชอบ เขาก็ครับทันทีเลยค่ะ เอาโรงเรียนมาล่อ”

หวงลูกชายบ้างไหม? “ไม่หรอก พี่ว่าเขาคงยังไม่คิดอะไรถึงขนาดนั้น แต่ที่สำคัญจงจำไว้เสมอว่าแม่ถึงจะเป็นผู้ให้กำเนิด แต่จะไม่ใช่แม่ที่เอาเปรียบลูกในอนาคตแน่นอน คือแม่จะดูแลตัวเอง ถ้าลูกไปอยู่ต่างประเทศได้ ลูกไปทำงานต่างประเทศ สามารถเอาตัวเองขึ้นไปตรงนั้นได้ ไปเลยนะ ไม่ต้องกลัวว่าแม่จะเหงา แม่จะอยู่คนเดียว ไม่ต้องกลัว เพราะแม่จะไม่คิดอย่างนั้น แม่ก็จะทำงานขายกาแฟของแม่ไป อยากให้ลูกมีชีวิตดีๆ”

ดูน้องฑีฆายุน่าจะไปได้ดี คุณแม่ไม่ดันหน่อย? “(ยิ้ม) ตอนแรกแม่ก็ไม่รู้ ลูกถ่ายรูปยากมาก ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆแม่จะได้รูปนั้นๆมาง่ายๆ ต้องเอาทีเผลอ พอตัดผมแล้วดูมีจมูกเนาะ ดูโอเค ดูเป็นหนุ่ม ดีกว่าผมยาว พอจับลูกทำตัวให้สะอาดก็ดูดีค่ะ มีงานเข้ามา เราเลยบอกลูกเรามาเก็บตังค์กันเถอะ แต่ถ้าไม่มีงานก็ไม่เป็นไรนะ น้องก็รักษาความสะอาด เพราะน้องกำลังจะเป็นวัยรุ่น เดี๋ยวจะมีสิว มีกลิ่นตัว ต้องรักษาความสะอาดของร่างกายค่ะ”

ชีวิตช่วงโควิดเป็นอย่างไรบ้าง? “พี่แอนโชคดีที่พวกเราประหยัด กินอะไรก็ได้ แล้วก็ไม่คิดที่จะไปร้านสะดวกซื้อ ไม่เสพติดการออกไปนั่งทานอาหารข้างนอก ปีนี้เราตั้งตัวแล้ว เพราะรู้ว่ามันไม่ค่อยมีงาน ลำบากเรื่องกับข้าว เราก็เริ่มวางแผนว่าแต่ละเดือนจะใช้เงินเท่านี้ เราก็จะทำรายรับรายจ่ายเอาไว้เลย ช่วงแรกมันเป็นอุบัติใหม่ แล้วก็โดนเทงานด้วยตามข่าวเลยค่ะ มันก็เลยกลายเป็นเฟล และจิตตก

แต่พอมาปีนี้เราก็ตั้งเพจขายของ รีวิวสินค้า ขายอาหารเหนือ อาหารสำเร็จรูป เครื่องสำอาง สกินแคร์ คือมันก็ไม่ได้ขายดีนะ แต่มันพออยู่ได้ ดีกว่ารอบก่อนๆ ที่ไม่มีงานอะไรเลย พี่ว่า 10 ปีแล้วนะ ที่ไม่มีงานในวงการบันเทิง”

ขอบคุณไอจี : annie_teekayu

-- advertisement --