Website Sponsored

ศบค. เคาะ 4 จังหวัดสีแดงเข้ม ไม่เปิดเรียนในโรงเรียน

Website Sponsored
Website Sponsored

เช้านี้ที่หมอชิต – ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ล่าสุดอยู่ที่ 2,310 คน มีผู้เสียชีวิต 43 คน และเรื่องที่ต้องติดตาม ศบค. เคาะแล้ว 4 จังหวัดสีแดงเข้ม ยังไม่เปิดให้เรียนที่โรงเรียน แต่ไม่เลื่อนเปิดภาคเรียน

ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เมื่อวานนี้พบที่ 2,310 คน หายป่วยแล้ว 3,035 คน ยังรักษาตัวอยู่ 46,876 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,295 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 359 คน ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 187,538 คน ขณะที่ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 43 คน รวมสะสมเสียชีวิต 1,375 คน ซึ่งประเทศไทยอยู่อันดับที่ 80 ของโลก

ส่วนกรุงเทพมหานคร มีรายงานพบทั้งสิ้น 70 คลัสเตอร์ โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สรุปผลการสอบสวนโรค พบ 11 พื้นที่เสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในชุมชน เช่น ตลาด สถานีขนส่ง ผับบาร์ คาราโอเกะ โรงงาน ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน หรือสถานศึกษา เป็นต้น ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ศบค. ย้ำว่า วัคซีนตลอดเดือนมิถุนายน ที่ประชาชนลงทะเบียนไป ยืนยันว่าจะทยอยมาจนครบ 6 ล้านโดส ตามแผนแน่นอน ส่วนบางพื้นที่ที่มีการเลื่อนการฉีดวัคซีน ในสัปดาห์ถัด ๆ ไปจะบริหารจัดการให้เป็นไปตามแผน

ส่วนการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 โดยกระทรวงศึกษาธิการ ได้แยกจังหวัดพื้นที่เป็น 3 สี โดยสีแดงเข้ม หมายถึงโรงานเรียนหรือสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มี 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ จะมีการเปิดเรียนพร้อมกันกับทั้งประเทศ แต่มีการระบุว่า ยังไม่อนุญาตให้มีการเรียน On Site คือไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่บริเวณโรงเรียนทำการเรียนการสอน

แต่ยังสามารถ Online, On Air, On Demend และ On Hand โดยให้ใช้คอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต โน้ตบุ๊ก หรือการอัดวิดีโอ หรือส่งเอกสารใบงานให้ทางไปรษณีย์ เรียนผ่านโทรทัศน์หรือระบบที่โรงเรียนจัดขึ้น
          
ส่วนสีแดง 17 จังหวัด สามารถใช้การเรียนแบบผสมผสานได้ แบบ On Site แต่ต้องผ่านการประเมินความพร้อมระบบ Thai Stop Covid จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อน

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

เตรียมพบกับ “DPU Wonder Fest” @คลองประปา มหัศจรรย์การศึกษา Soft Power แสนสนุก 2 พ.ค. นี้ ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดมหกรรมงาน DPU Wonder Fest @ คลองประปา มหัศจรรย์ Wonder ทางการศึกษายกขบวนความบันเทิงแบบจัดเต็ม ทั้งแสง สี เสียง “ระเบียบวาทะศิลป์” เต็มวง ความบันเทิง Soft Power ที่กำลังโด่งดังที่สุดในเวลานี้…

บุตรชาวสวนยางเตรียมตัว!! กยท.จัดทุนการศึกษา ป.ตรี เปิดรับใบสมัคร 1 มิ.ย.-12 ก.ค.นี้

27 เมษายน 2567 16:19 น. สยามรัฐออนไลน์ เกษตร การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยข่าวดี! บุตรเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. เตรียมยื่นใบสมัครขอรับทุนการศึกษาด้านยางพารา “โครงการทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีสำหรับบุตรเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อเป็นสวัสดิการของเกษตรกรชาวสวนยาง ประจำปีงบประมาณ 2567” สามารถยื่นใบสมัครตั้งแต่ 1 มิ.ย.-12…

รมว.ศธ.และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” วันที่ 26 เมษายน 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ และโรงเรียนวัดศรีดอนชัย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา…