Website Sponsored

สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 #มอบเงินกองทุนช่วยเหลือนักเรียนประสบเหตุจมน้ำทะลเสียชีวิต

Website Sponsored
Website Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 16 พฤษภาคม 2564 20:32 น. ข่าวทั่วไทย สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดร่วมนำเงินช่วยเหลือนักเรียน ในนามกองทุนช่วยเหลือนักเรียนประสบเหตุ โดยข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เ่ขต 1 ร่วมช่วยเหลือสนับสนุนกองทุน เป็นจำนวนเงิน 34,000 บาท แก่ครอบครัวเด็กหญิงนันทพร เปรมปราน อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนประชาพิทักษ์ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำทะเล บริเวณสะพานปลาห้วยยาง พร้อมพี่สาว อายุ 14 ปี เนื่องจาก เข้าช่วยเหลือน้องชาย ซึ่งกำลังจะจมน้ำให้รอดชีวีตได้ แต่ เด็ก ๆ ทั้งสองคน ต้องเสียชีวิตอันสืบเนื่องจากทะเลบริเวณที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นคลื่นทะลที่เกิดจากคลื่นลมตะวันออกที่เกิดในทะเลพัดเข้าหาฝั่งตรงๆ เมื่อถึงชายฝั่งจะม้วนตัวแล้วดึงทุกอย่างลงทะเลทำให้ลักษณะการไหลของน้ำที่รุนแรงทั้งหลายขึ้นและไหลลงเป็นคลื่นที่อันตรายและทำให้เกิดหลุมน้ำวน โดยปรากฎการณ์การเกิดคลื่นลม ลักษณะนี้ มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในเดือนมีนาคม ถึงเดือนกรกฏาคม ของทุกปี ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทั้ง 2 เกิดจากที่ทะเลบริเวณนี้มีคลื่นทะเลที่เป็นอันตรายกับเด็กๆ เพราะมีเหตุการณ์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายรายได้เสียชีวิตจากการเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว

โดยในวันนี้ หลังจากมอบเงินช่วยเหลือนักเรียนประสบเหตุ ดร.สมหวง ขุนพรหม รองผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจเด็กหญิงนันทพร เปรมปาน โดยมี คณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ ่เขต 1 และ นางสาวกรวีร์ พิมพ์สอาด ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนประชาพิทักษ์ ร่วมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวทางเจ้าภาพจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดทุ่งยาว อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ขอความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา นำเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นกรณีศึกษา ร่วมกำหนดมาตรการความปลอดภัยให้นักเรียน ป้องกันอุบัติเหตุ โดยให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ที่อาจเป็นอันตรายถึงที่ชีวิตกับนักเรียนของเรา ด้วย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีทะเลทุกอำเภอ โดยที่ผ่านมามีเด็กๆ ต้องเสียชีวิตจากการจมน้ำ และเพื่อลดการสูญเสียชีวิตของนักเรียนของพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติที่ต้องเติบโตต่อไป

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…

“ถ้าไม่ได้ทุน ก็คงไม่ได้เรียนต่อ” กสศ.มอบทุนผู้ช่วยพยาบาลฯ ม.นราธิวาส เพื่อตัดวงจร ‘ความยากจน’ จากรุ่นสู่รุ่น

เมื่อวันที่ 20-21 เมษายน ที่ผ่านมา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) หรือ กองทุนที่มุ่งสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ด้วยการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์  ได้ทำการลงพื้นที่ที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อไปพูดคุยกับตัวแทนผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาของ กสศ.ในหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่พวกเขาจะเข้ารับประกาศนียบัตรจบการศึกษา The MATTER จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับทั้งตัวแทนผู้ที่ได้รับทุน รวมถึงครอบครัวของพวกเขาถึงความรู้สึกหลังจบการศึกษา และความยากลำบากก่อนที่จะได้รับทุนจาก…

หลวงพี่น้ำฝนพร้อมรับดูแลน้องเสียงแคน พร้อมส่งเรียนผลักดันเป็นศิลปินส่วนพ่อต้องมาคุยกัน

หลวงพี่น้ำฝน รับทราบเรื่องน้องเสียงแคนจากกัน จอมพลัง บอกพร้อมรับมาดูแลส่งเสียให้เรียนพร้อมผลักดันด้านดนตรีให้เป็นศิลปินในอนาคตได้ ส่วนพ่อประสบปัญหาด้านการเงินต้องแยกประเด็นตอนนี้ เราต้องช่วยปัญหาของเด็กก่อน หากพ่อลูกพร้อมมีที่อยู่ในวัดส่งเสริมการศึกษาและผลักดันด้านดนตรีอย่างมีระบบ แต่ต้องมีการเข้ามาหารือกันอย่างจริงจังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง สำหรับการช่วยเหลือ วันที่ 2 พฤษภาคม 67 จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียล Tiktok มีการโพสต์คลิป น้องเสียงแคน ใส่ชุดนักเรียนนั่งเล่นเปียโน อยู่ในตลาดนัดในย่านรามอินทรา โดยมีความสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบป้ายข้อความ…