-- advertisement --

ภูมิภาค

26 พฤศจิกายน 2021 – 19:09

สระแก้ว สั่งปิด รร.หลังเด็กนักเรียนและผู้ปกครองติดเชื้อ 14 ราย ขณะวันนี้พบผู้ป่วยยืนยัน 91 ราย เสียชีวิต 1 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 91 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 55 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 35 ราย รักษาหาย 125 ราย กำลังรักษา 682 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 97 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านมาพบการติดเชื้อจากร่วมบ้านหรือสัมผัสผู้ป่วยยืนยันแล้วกระจายไปยังครอบครัวอื่นๆ คล้ายสะเก็ดไฟในหลายพื้นที่ สำหรับคลัสเตอร์ใหม่วันนี้ “บ้านซับถาวร หมู่ 3 ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด” พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เชื่อมโยงจากเด็กชาย 10 ขวบตรวจพบเชื้อก่อนเปิดเทอมแล้วไปค้นหากลุ่มเสี่ยง ตรวจเพิ่ม พบเชื้อในเด็กวัยเดียวกัน เล่นด้วยกัน รวมทั้งผู้ปกครองอีก 2 ครั้งรวม 14 ราย

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นผู้ปกครองประมาณ 20 คน จึงให้กักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) ล่าสุดได้สั่งปิดโรงเรียนแล้วและกำหนดตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงในวันนี้ (26 พย.64) และออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่ในสัปดาห์หน้า ในส่วนของผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศในวันนี้เป็นกลุ่มคนไทยที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปทำงานประเทศกัมพูชาแล้วได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับมาประเทศไทย จำนวน 103 คน ตรวจพบเชื้อ 35 คน จากนั้นจะได้นำไปกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อรอบสองตามมาตรการของทางจังหวัดสระแก้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

-- advertisement --