-- advertisement --

เมื่อเวลา 15.30 น.ของเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ อ้าง ถูกข่มขู่ ให้ย้าย รร. หลังจากหยุดเรียนไป 14 วัน เพื่อกักตัว ตามมาตรการป้องกันโควิด-19  หลังกลับมาเรียนได้เพียง 2 วัน มีคุณครู อ้างเป็นรอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แพร่เขต 2 เข้ามาสอบถามสาเหตุที่ไม่มาเรียน ก่อนแจ้งว่าจะให้ย้ายไปเรียนที่อื่น และจะเรียกผู้ปกครองมาพบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนที่เกิดเหตุ ใน ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็น รร.ขยายโอกาส มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่3 ในโรงเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 39 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีนักเรียน ทั้งหมด 7 คน

เด็กนักเรียน เล่าว่า วันนี้ 3 สิงหาคม เมื่อเวลา 10.00น. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนผ่านจอทีวี มีครูท่านหนึ่ง เดินเข้ามาในห้อง และอ้างว่าเป็น รอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แพร่เขต 2 จากนั้นสั่งให้ปิดทีวีที่กำลังเรียนอยู่ ก่อนจะถามว่า ทำไม ม. 1 ถึงหยุดเรียน ซึ่งตนเอง ยอมรับ ว่าหยุดเรียนจริง 14 วัน และพึ่งกลับมาเรียนได้ 2 วัน ตนเอง และเพื่อนๆ จึงให้เหตุผลไปว่า เนื่องจากกลัวโควิด 19 และผู้ปกครองก็ให้หยุด เพราะเพื่อนที่เล่นด้วยกัน และขึ้นรถไปเรียนคันเดียว ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ปกครองจึงกลัว และไม่ให้ตนออกจากบ้าน โดยรอง ผอ. ที่มานั้น แจ้งว่าจะให้ย้ายโรงเรียน โดยมี 2 โรงเรียนให้เป็นตัวเลือก

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เด็กนักเรียน ตั้งข้อสงสัยว่า ก่อนที่ตนเองจะหยุดเรียนนั้น ได้แจ้งให้ทางครูประจำชั้น และผู้ปกครองทราบแล้ว ว่าหยุดเรียน เพื่อกักตัว อีกทั้งระหว่างที่หยุด 14 วัน ได้เรียนออนไลน์ และมีงานส่งครูทุกอย่าง เหตุใด จึงมีความผิดถึงขั้นต้องย้ายที่เรียน

อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางโรงเรียนออกมาชี้แจงอีกครั้ง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริงหรือไม่

-- advertisement --