Website Sponsored

หยุดกักตัว แต่เรียนออนไลน์ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ เมื่อกลับมาเรียน อ้างโดนครูแจ้งให้ย้ายไปเรียนที่อื่น

Website Sponsored
Website Sponsored

เมื่อเวลา 15.30 น.ของเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ อ้าง ถูกข่มขู่ ให้ย้าย รร. หลังจากหยุดเรียนไป 14 วัน เพื่อกักตัว ตามมาตรการป้องกันโควิด-19  หลังกลับมาเรียนได้เพียง 2 วัน มีคุณครู อ้างเป็นรอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แพร่เขต 2 เข้ามาสอบถามสาเหตุที่ไม่มาเรียน ก่อนแจ้งว่าจะให้ย้ายไปเรียนที่อื่น และจะเรียกผู้ปกครองมาพบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนที่เกิดเหตุ ใน ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็น รร.ขยายโอกาส มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่3 ในโรงเรียน มีนักเรียนทั้งหมด 39 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีนักเรียน ทั้งหมด 7 คน

เด็กนักเรียน เล่าว่า วันนี้ 3 สิงหาคม เมื่อเวลา 10.00น. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนผ่านจอทีวี มีครูท่านหนึ่ง เดินเข้ามาในห้อง และอ้างว่าเป็น รอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แพร่เขต 2 จากนั้นสั่งให้ปิดทีวีที่กำลังเรียนอยู่ ก่อนจะถามว่า ทำไม ม. 1 ถึงหยุดเรียน ซึ่งตนเอง ยอมรับ ว่าหยุดเรียนจริง 14 วัน และพึ่งกลับมาเรียนได้ 2 วัน ตนเอง และเพื่อนๆ จึงให้เหตุผลไปว่า เนื่องจากกลัวโควิด 19 และผู้ปกครองก็ให้หยุด เพราะเพื่อนที่เล่นด้วยกัน และขึ้นรถไปเรียนคันเดียว ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ปกครองจึงกลัว และไม่ให้ตนออกจากบ้าน โดยรอง ผอ. ที่มานั้น แจ้งว่าจะให้ย้ายโรงเรียน โดยมี 2 โรงเรียนให้เป็นตัวเลือก

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เด็กนักเรียน ตั้งข้อสงสัยว่า ก่อนที่ตนเองจะหยุดเรียนนั้น ได้แจ้งให้ทางครูประจำชั้น และผู้ปกครองทราบแล้ว ว่าหยุดเรียน เพื่อกักตัว อีกทั้งระหว่างที่หยุด 14 วัน ได้เรียนออนไลน์ และมีงานส่งครูทุกอย่าง เหตุใด จึงมีความผิดถึงขั้นต้องย้ายที่เรียน

อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางโรงเรียนออกมาชี้แจงอีกครั้ง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริงหรือไม่

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

ศธ.จีนชี้การแลกเปลี่ยนทางการศึกษา 'จีน-ฝรั่งเศส' เติบโต

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป (แฟ้มภาพซินหัว : นักศึกษาชาวฝรั่งเศสนั่งอ่านหนังสือที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์อันฮุยในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 23 ม.ค. 2024) ปักกิ่ง, 4 พ.ค. (ซินหัว) — กระทรวงศึกษาธิการของจีนรายงานว่าปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษาชาวจีนเล่าเรียนอยู่ในฝรั่งเศสมากกว่า 46,000 คน ขณะเดียวกันมีนักเรียนนักศึกษาชาวฝรั่งเศสเล่าเรียนอยู่ในจีนมากกว่า 1,500…

องคมนตรีประชุมติดตามความก้าวหน้าการจัดตั้งสถาบันการเรียนรู้งานโครงการหลวง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567  เวลา 09.00 น. พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ประชุมติดตามงานพัฒนาต่อยอดการเป็นสถาบันการเรียนรู้ของมูลนิธิโครงการหลวง ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จากการดำเนินงานเป็นที่ประจักษ์ในความสำเร็จภายใต้โครงการหลวงโมเดล และองค์ความรู้ที่สั่งสมมากว่า…

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…