Website Sponsored

คลื่นช็อก Bitcoin สามารถเขย่าตลาดหุ้นได้ผลการศึกษาพบว่า – ‘ไม่มีสินทรัพย์อีกต่อไป’

Website Sponsored
Website Sponsored

เช่นเดียวกันหรือไม่ผู้ค้าในตลาดหุ้นต้องจับตาดูราคา bitcoin หรือความเสี่ยงที่จะถูกชักว่าวเมื่อสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยม แต่มีความผันผวนทำให้เกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ตามการศึกษาของ DBS ของธนาคารสิงคโปร์

“ ผลที่สุดก็คือ bitcoin ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ขอบอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไปเนื่องจากความสัมพันธ์ที่สูงขึ้นและความผันผวนของหุ้นสหรัฐที่เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่รุนแรงในตลาด bitcoin” หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ Taimur Baig และนักยุทธศาสตร์มหภาค Chang Wei Liang กล่าวใน รายงานการวิจัย เผยแพร่เมื่อวันอังคาร

ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะศึกษาความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายนในช่วงเวลาที่มูลค่าตลาดของ crypto มีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านเหรียญ เนื่องจากการขาดข้อมูลรายวันที่เพียงพอพวกเขาเลือกที่จะวิเคราะห์ความสัมพันธ์ตามผลตอบแทนรายชั่วโมงเปรียบเทียบ bitcoin
BTCUSD,
+ 1.73%

ด้วยการซื้อขายล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง
ES00,
+ 0.31%

ใน S&P 500
SPX,
+ 0.22%.

พวกเขาพบว่าความสัมพันธ์เป็นบวกในทุกๆเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนซึ่งหมายความว่า bitcoin และหุ้นมักจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน กล่าวได้ว่าความสัมพันธ์อยู่ในระดับ“ ค่อนข้างต่ำ” ที่ 0.20

ที่เกี่ยวข้อง: ‘จุดที่ตลาดคริปโตไปจากที่นี่ขึ้นอยู่กับตลาดหุ้นอย่างสมบูรณ์’ Barry Silbert ผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว

ความสัมพันธ์วัดความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ระหว่างสองสินทรัพย์ ความสัมพันธ์เชิงบวกของ 1.0 จะหมายความว่าพวกมันเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกันในขั้นตอนล็อกในขณะที่ความสัมพันธ์ของ -1.0 จะหมายความว่าพวกมันเคลื่อนที่ไปในทิศทางตรงกันข้ามอย่างเท่าเทียมกัน ความสัมพันธ์ของศูนย์หมายความว่าไม่มีความสัมพันธ์ทางสถิติ

แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อพวกเขาทดสอบว่า “สุดโต่ง” เคลื่อนไหวใน bitcoin ที่ทะลักเข้าสู่ตลาดทุนหรือไม่ อย่างไรก็ตามทั้งคู่ตั้งข้อสังเกตว่า bitcoin มักถูกมองว่าเป็นบารอมิเตอร์ของความต้องการของนักลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

ในการทำเช่นนั้นพวกเขามุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ในช่วงที่ผลตอบแทนรายชั่วโมงของ bitcoin มากกว่า 10% หรือแย่กว่า -10% ข้อมูลพบ 4 วันทำการซื้อขายคือ 28 ธันวาคม 4 มกราคม 29 มกราคมและ 19 พฤษภาคมซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ สามคนแรกเป็นบวกในขณะที่วันที่ 19 พฤษภาคมเห็นว่า bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็ว

ผลตอบแทน 60 ชั่วโมงที่ตามมาหลังจากการเคลื่อนไหวแต่ละครั้งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 0.26 เทียบกับ 0.19 ในเงื่อนไขการซื้อขายปกติ กล่าวอีกนัยหนึ่งข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นในวงกว้างมากขึ้นอาจควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นของตลาด bitcoin หลังจากที่มีการเคลื่อนไหวมากผิดปกติ

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการทดสอบทางสถิติอื่น ๆ สอดคล้องกับการค้นพบว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของ bitcoin ตามมาด้วยความผันผวนของตลาดหุ้นที่สูงกว่าปกติ

Bitcoin ได้รับแรงกดดันในเดือนนี้โดยลดลงถึงจุดหนึ่ง มากกว่า 50% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่สูงกว่า 60,00 ดอลลาร์และนักลงทุนสงสัยว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้มีส่วนทำให้ตลาดหุ้นอ่อนแอโดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ราคาและหุ้น Bitcoin มีเสถียรภาพอย่างมากนับตั้งแต่มีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยเปลี่ยนมือสูงกว่า 38,000 ดอลลาร์ในการดำเนินการล่าสุด

เกณฑ์มาตรฐานของหุ้นที่สำคัญได้เห็นการซื้อขายด้านข้างแม้ว่า S&P 500 และค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Dow Jones
DJIA,
+ 0.14%

ยังคงอยู่ไม่ไกลจากจุดสูงสุดตลอดกาล S&P 500 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.4% ในเดือนพฤษภาคมในขณะที่ Dow ได้รับ 1.3% Nasdaq Composite ที่มีเทคโนโลยีสูง
COMP,
+ 0.53%

ยังคงลดลง 1.6%

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์บางคนกังวลว่าความผันผวนล่าสุดของ bitcoin สามารถทดสอบข้อเสียของ crypto เพิ่มเติมได้

ดู: การพูดคุยเกี่ยวกับการคุ้มครองนักลงทุนของ Crypto ร้อนขึ้น แต่ฝ่ายนิติบัญญัติหวังว่าจะอนุญาตให้ผู้ซื้อ ‘dogecoin เป็นเนื้อหาที่ตรงใจพวกเขา’

Jason Goepfert จาก SentimenTrader เขียนในบันทึกเมื่อวันอังคารว่า bitcoin ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันซึ่งจบการวิ่งที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสามเหนือมาตรการทางเทคนิคที่ใช้เป็นแนวทางในแนวโน้มระยะยาวของสินทรัพย์

การลดลงดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีความผันผวน “สังเคราะห์” ของ bitcoin พุ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาเขากล่าวโดยสังเกตว่า “ความผันผวนประเภทนี้มีประวัติเชิงลบสำหรับ bitcoin”

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ DBS เรียกร้องให้นักลงทุนตื่นตัว

“ เมื่อพิจารณาถึงความกดดันของ bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้เข้าร่วมตลาดอาจควรจับตาดูการพัฒนาในพื้นที่นี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบความเสี่ยงและความเชื่อมั่น” พวกเขาเตือน

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

เว็บไซต์รัฐบาลไทย

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.45 น. ที่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กทม. นายอนันต์ ดนตรี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เป็นประธานพิธีเปิดงาน Kick…

'สพฐ.' จับมือ 'มูลนิธิยุวพัฒน์' ขยายผลกลไก 'ร้อยพลังการศึกษา' ลดเหลื่อมล้ำช่วยเด็กไทยรอบด้าน | ประชาไท Prachatai.com

ปรากฏการณ์ใหม่วงการศึกษาไทย ! เมื่อกลไกภาครัฐโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) กับกลไกภาคประชาชนโดยมูลนิธิยุวพัฒน์เพื่อขยายผล 9 เครื่องมือภายใต้ “โครงการร้อยพลังการศึกษา” นำร่องปีแรกกับกว่า 500 โรงเรียน และจะขยายผลต่อเนื่องต่อไป เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้เมื่อเร็วๆ นี้ มีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) โครงการร้อยพลังการศึกษา…

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-เครือข่าย มอบทุนสานฝันการศึกษา | ์

์ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-เครือข่าย มอบทุนสานฝันการศึกษา มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ มูลนิธิยังมีเรา สถานีท็อปนิวส์ และไทย สมายล์ กรุ๊ป มอบทุนสานฝันการศึกษาเด็กไทย จ.สมุทรสงคราม มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-เครือข่าย มอบทุนสานฝันการศึกษา มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ…