Website Sponsored

จีนเปิดตัว 'พันธมิตรการศึกษาดิจิทัลโลก' ในเซี่ยงไฮ้

Website Sponsored
Website Sponsored

×

กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป

(แฟ้มภาพซินหัว : แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมการศึกษาดิจิทัลโลก ปี 2024 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 ม.ค. 2024)

เซี่ยงไฮ้, 31 ม.ค. (ซินหัว) — การประชุมการศึกษาดิจิทัลโลก ปี 2024 ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันอังคาร (30 ม.ค.) ได้เปิดตัวพันธมิตรการศึกษาดิจิทัลโลก (World Digital Education Alliance) ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ซึ่งมีสถาบันจาก 41 ประเทศและภูมิภาค ทั้งหมด 104 แห่ง เข้าร่วมพันธมิตรดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มการศึกษาอัจฉริยะระดับชาติของจีนในรูปแบบสากลนอกรอบการประชุม โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวนำสู่การเปิดตำแหน่งงานว่าง 17.55 ล้านอัตรา สำหรับบัณฑิตวิทยาลัยประจำปี 2023 และเกือบหนึ่งในสามของบัณฑิตได้งานทำผ่านช่องทางต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มนี้

ปัจจุบันโครงการ “เอ็มโอโอซีสู่ตะวันตก” (MOOC to the West) ซึ่งมุ่งจัดหลักสูตรออนไลน์แก่นักศึกษาในภูมิภาคตะวันตกของจีน ได้มีหลักสูตรออนไลน์แบบเปิดขนานใหญ่ (MOOCs) จำนวน 198,000 หลักสูตร และบริการหลักสูตรแบบกำหนดเองแก่มหาวิทยาลัยในภูมิภาคตะวันตก ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วม 540 ล้านคน

แพลตฟอร์มการศึกษาอัจฉริยะระดับชาตินี้ได้รวบรวมทรัพยากรมากมาย ซึ่งรวมถึงทรัพยากรการศึกษาสำหรับนักเรียนประถมและมัธยมทั้งหมด 88,000 รายการ ขณะแพลตฟอร์มอาชีวศึกษาได้เปิดหลักสูตรออนไลน์คุณภาพสูงมากกว่า 10,000 หลักสูตร และแพลตฟอร์มอุดมศึกษาได้เปิดหลักสูตรเอ็มโอโอซีคุณภาพสูง 27,000 หลักสูตร

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่สาธิตระบบฝึกอบรมจำลองการสร้างโล่กำบังของเครื่องขุดเจาะอุโมงค์ ที่การประชุมการศึกษาดิจิทัลโลก ปี 2024 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 ม.ค. 2024)
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่สาธิตอุปกรณ์การศึกษาสำหรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นดิจิทัล ที่การประชุมการศึกษาดิจิทัลโลก ปี 2024 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 ม.ค. 2024)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

‘กระทรวงศึกษา’ แจงชัด! สั่งเลื่อนเปิดเทอมทั่วประเทศ เพราะอากาศร้อนจัด? | The Bangkok Insight | LINE TODAY

"กระทรวงศึกษาธิการ" แจงชัด! หลังมีข่าวสั่งเลื่อนเปิดเทอมทั่วประเทศ เพราะอากาศร้อนจัด ชี้เป็นข่าวบิดเบือน แต่ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถพิจารณาได้ตามความเหมาะสมAnti-Fake News Center Thailand รายงานว่า ตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกมาว่า ไทยประกาศเลื่อนปิดเทอมปีการศึกษา 2567 เนื่องจากอากาศร้อน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือนเลื่อนเปิดเทอมกรณีการเผยแพร่ข้อมูลโดยระบุว่า ไทยประกาศเลื่อนปิดเทอมปีการศึกษา…

ส่องค่าเทอม มหาวิทยาลัยขอนแก่น | สยามนิวส์ | LINE TODAY

ส่องค่าเทอม มหาวิทยาลัยขอนแก่นมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในแถบภาคอีสาน ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยม และยังเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทยที่ผลิตบุคลากรและศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง รวมถึงคนดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการต่างๆ อย่างมากมายอีกด้วยสำหรับค่าธรรมเนียมการศึกษา ระดับปริญญาตรี (ต่อภาคการศึกษา)คณะวิทยาศาสตร์สาขาชีววิทยา 12,000 บาทสาขาเคมี 12,000 บาทสาขาคณิตศาสตร์ 12,000 บาทสาขาฟิสิกส์ 12,000 บาทสาขาวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี 12,000 บาทสาขาวิทยาศาสตร์แบตเตอรี่และพลังงานใหม่ 12,000…

จีนส่งเสริมความร่วมมือ 'การศึกษาขั้นพื้นฐาน' ระหว่างปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป (แฟ้มภาพซินหัว : ชั้นเรียนที่โรงเรียนในเขตใหม่สยงอัน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 29 มี.ค. 2024) สือเจียจวง, 10 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพฤหัสบดี (9 พ.ค.) หน่วยงานการศึกษาของเทศบาลกรุงปักกิ่งและเทศบาลนครเทียนจิน รวมถึงมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน…