-- advertisement --

‘ชวน’ ควง ‘จุติ’ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มอบหน้ากากอนามัยช่วยกลุ่มเปราะบางป้องกันโควิด 10,000 ชิ้น กำชับให้ช่วยกลุ่มพิเศษลงทะเบียนออนไลน์ฉีดวัคซีน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการพระประแดง เพื่อมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ให้กับจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางและประชาชนในพื้นที่สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายจุติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ตนได้ประชุมหารือร่วมกับน.ส.สราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ทีม One Home พม. จังหวัดสมุทรปราการ และประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ให้แนวทางสำคัญในการขับเคลื่อนงานพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่สีแดงที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

นายจุติ กล่าวต่อว่า ตนมีความห่วงใยในความปลอดภัยของกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 จึงด้กำชับให้หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. และ อพม. ร่วมกันลงพื้นที่ให้ความรู้ ความเข้าใจถึงประโยชน์ของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่มบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ เช่น คนพิการกลุ่มออทิสติก ผู้บกพร่องทางสติปัญญา การเรียนรู้ ดาวน์ซินโดรม และสมาธิสั้น รวมทั้งสมาชิกครอบครัวที่อาศัยในบ้านเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนลงทะเบียนออนไลน์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ภายในวันที่ 20 พ.ค.ซึ่งจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.เป็นต้นไป ณ สถาบันราชานุกูล เขตดินแดง กรุงเทพฯ

นายจุติ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการส่งเสริมอาชีพที่มั่นคงให้กับกลุ่มเปราะบางที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ตนได้กำชับให้หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. และ อพม. ร่วมกันสำรวจแม่เลี้ยงเดี่ยวในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนให้เข้ารับการอบรมวิชาชีพที่มั่นคงในอนาคต หลังวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเป็นอาชีพที่คอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำได้ เช่น อาชีพเสริมสวย ตัดผม แต่งหน้า แต่งเล็บ นวดหน้า และนวดตัว เป็นต้น รวมทั้งตัดเย็บเสื้อผ้า นอกจากนี้ จะสนับสนุนให้แม่เลี้ยงเดี่ยวได้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุและคนพิการ ระยะเวลา 6 เดือน ของโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ซึ่งได้ทำความร่วมมือกับ พม. ด้วยการให้ทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร เมื่อสำเร็จการอบรมแล้ว โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทจะรับเข้าทำงานทันที

-- advertisement --