Website Sponsored

ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ต่อยอดภารกิจ การศึกษา พัฒนาเกษตรกรไทย

Website Sponsored
Website Sponsored

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

         “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์”  เงินทุนส่วนตัวของ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  บริจาครถหกล้อ มูลค่า 1.9 ล้านบาท ให้แก่ สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนิสิตชั้นปีที่ 4 ในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากร ใช้เป็นยานพาหนะในการเรียนการสอนที่จัดขึ้นในรูปแบบใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community Base Learning) 

         โดยพานิสิตลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อเรียนรู้และลงมือปฎิบัติจากประสบการณ์จริง ณ ศูนย์การเรียนรู้และบริการวิชาการเครือข่ายแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน  โดยมีนางสาวพรทิพย์ พงษ์พิพัฒนเมธี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทน  ในฐานะผู้แทน “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์” เป็นผู้มอบ และ ผศ.น.สพ.ดร.วินัย แก้วละมุล รองคณบดีสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับมอบ

         สำหรับบัณฑิตศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากรที่จบหลักสูตรนี้ จะได้นำความรู้กลับไปเปลี่ยนวิธีการทำงานของเกษตรกรในชุมชนท้องถิ่น เพื่อเป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตร นำเทคโนโลยีสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับภาคการเกษตรในระดับชุมชนให้มีการยกระดับและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างยั่งยืน โดยพาหนะที่ได้รับมอบในครั้งนี้ เป็นการทดแทนคันเก่า ซึ่งใช้งานมานานแล้ว  ทำให้ต้องซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง และหากยังใช้งานต่อไป อาจก่อให้เกิดอันตราย ต่อ นิสิต และบุคคลากร ได้

         ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน ในปี 2565 นี้นับเป็นปีที่ 13 ได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ รวมมากกว่า 100 องค์กรทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยทำนุบำรุงศาสนา สนับสนุนทุนการศึกษา และช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศไทย

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานส่งผู้ตรวจกรมจับมืออาชีวะ Up-Skill เยาวชนพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายผู้ตรวจราชการกรม นางสาวอาภากร ว่องเขตกร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 โดยมีนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธาน ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่…

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมและมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 “สพม.เชียงใหม่ พบเพื่อนครู” ให้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่…

เช็กค่าเทอม “มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ Dek67 กำลังตื่นเต้นและรอคอย สำหรับการยื่นคะแนนในรอบที่ 3 แอดมิชชันในระบบ TCAS67 ที่ได้กำหนดเปิดรับสมัครวันที่ 6 พ.ค. ถึงวันที่ 12 พ.ค. 2567 นี้สำหรับใครที่ตั้งเป้าเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ที่หลายคนใฝ่ฝัน "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" จะพาทุกคนไปเช็กว่า อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่าย สำหรับนิสิตใหม่ ระดับปริญญาตรี ภาคต้น…