หน้าแรก แวดวงการศึกษา ‘ธนพร’ไม่หวั่นไหวแม้ไร้เงา ‘ครูตั้น’ ขอทำงานต่อเพื่อครู

‘ธนพร’ไม่หวั่นไหวแม้ไร้เงา ‘ครูตั้น’ ขอทำงานต่อเพื่อครู

-- advertisement --

‘ธนพร’ไม่หวั่นไหวแม้ไร้เงา ‘ครูตั้น’ ขอทำงานต่อเพื่อครู

ตามที่นายอรรถพล  ตรึกตรอง  เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  (กช.) เปิดเผยคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กรณียื่นอุทธรณ์ศาลปกครองกลาง กรณียื่นฟ้องคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เมื่อปี2562 ซึ่งศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้ยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลางและเตรียมดำเนินคดีอาญา มาตรา157 เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กับผู้เกี่ยวข้องกับกรรมการสรรหาเลขาธิการสกสค. ในครั้งดังกล่าว และเตรียมฟ้องคดีอาญากับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการศธ. และผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีการสรรหาเลขาธิการสกสค.ไม่ชอบด้วยก่อนหมายส่งผลให้ นายธนพร สมศรี เลขาธิการสกสค. คนปัจจุบันอาจต้องพ้นจากตำแหน่งนั้น

อ่าน ‘อรรถพล’ เล็งฟ้องกราวรูด อดีตปลัด- ครูตั้น สรรหาบิ๊กสกสค.มิชอบ หลังศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนสรรหาปี62ถูกต้อง ‘ธนพร’ ส่อหลุดเก้าอี้

เมื่อวันที่ 26 กุมพาพันธ์ นายธนพร  กล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เท่าที่ดูศาลปกครองสูงสุดพิพากษายื่นตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น ซึ่งคำพิพากษาดังกล่าวไม่ได้ให้คุณหรือโทษกับใคร ดังนั้น หากนายอรรถพล เห็นว่า อะไรที่ควรต้องเป็นไปตามกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการได้ ส่วนตัวไม่ได้หวั่นไหวอะไร แม้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จะหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการศธ. ก็ไม่กระทบ การทำงานทุกอย่างยังต้องดำเนินต่อไป และส่วนตัวตั้งใจจะทำงานที่เป็นประโยชน์กับครูและบุคลาทางการศึกษาต่อไป

QR Code LINE @Matichon





LINE @Matichon

-- advertisement --