Website Sponsored

ผลักดันครู กพด.บรรจุราชการ

Website Sponsored
Website Sponsored

ผลักดันครู กพด.บรรจุราชการ กศน.รับดูแลเด็กเล็กบนดอยสูง-สร้างสะพานเชื่อมศศช.บ้านเมโลเด

นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) เปิดเผยว่าจากการเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา พระองค์ทรงมีพระกระแสรับสั่ง ถึงการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยให้แก่ชาวไทยภูเขา เพื่อให้สามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างเข้าใจ อีกทั้งทรงมีความห่วงใยเด็กเล็ก ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ดูแลไม่ทั่วถึง รวมถึงเรื่องของระยะทางและเส้นทางในการจัดส่งอาหารเข้าไปให้เด็กในพื้นที่ยากลำบาก

“เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยคนไทยบนพื้นที่สูง ผมได้ถวายรายงานเรื่องการจัดสอนภาษาไทย ทาง กศน.เชียงใหม่ ได้จัดหลักสูตร วิธีการ อบรมครู และคนในพื้นที่ให้ได้เรียนรู้บ้างแล้ว ส่วนการดูแลเด็กเล็ก ก็ได้ประสานกับ สพฐ.และ อปท.ในการดูแลถือว่าเป็นการช่วยเหลือกัน ทั้งนี้ การขนส่งสิ่งของเข้าไปให้เด็ก โดยเฉพาะที่ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา”แม่ฟ้าหลวง”(ศศช.) บ้านเมโลเด ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งสมเด็จพระเทพฯ ทรงทราบปัญหาและพยายามหาหนทางช่วยเหลือ ทางผู้ว่าฯ เชียงใหม่ รับที่จะประสานขอความร่วมมือจากทหารและชุมชน ช่วยกันสร้างสะพาน”

เลขาธิการ กศน. กล่าวและว่า นอกจากนี้ ยังได้ถวายรายงาน เรื่องการเสนอยกระดับ “ครู กพด.” ให้เป็นพนักงานราชการ ซึ่งมีประมาณกว่า 1,000 คน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสำรวจจำนวนที่ชัดเจน ส่วนครูวุฒิอนุปริญญาในพื้นที่ทรงงาน ที่ได้รับพระราชทานทุนเรียนต่อปริญญาตรี กลับมาแต่ยังไม่ได้ปรับวุฒิให้เป็นปริญญาตรีนั้น กศน.ก็กำลังพยายามผลักดันอยู่เช่นกัน

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

จีนส่งเสริมความร่วมมือ 'การศึกษาขั้นพื้นฐาน' ระหว่างปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป (แฟ้มภาพซินหัว : ชั้นเรียนที่โรงเรียนในเขตใหม่สยงอัน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 29 มี.ค. 2024) สือเจียจวง, 10 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพฤหัสบดี (9 พ.ค.) หน่วยงานการศึกษาของเทศบาลกรุงปักกิ่งและเทศบาลนครเทียนจิน รวมถึงมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน…

เงินอุดหนุนนักเรียน 2567 ช่วยค่าชุด-หนังสือเรียน อนุบาล-ปวช. ได้เท่าไร | ประชาชาติธุรกิจ | LINE TODAY

เงินอุดหนุนนักเรียน เงินอุดหนุนรายหัวนักเรียน ปี 2567 ช่วยค่าชุด-หนังสือเรียน ตั้งแต่ระดับอนุบาล-ปวช. ผู้เรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 ปี ได้เท่าไร เพิ่มขึ้นจากเดิมเท่าไร เช็กที่นี่ใกล้ถึงช่วงของการเปิดภาคการศึกษาใหม่ของนักเรียนหลาย ๆ คนอีกครั้ง ท่ามกลางความท้าทายเรื่องค่าครองชีพที่ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นแบบไม่พักขณะเดียวกัน รัฐบาลกำหนดให้ การลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ โดยปีการศึกษา 2567…

ผอ.สพป.หนองคาย เขต 1 จัดกิจกรรมวันทำความสะอาด (Big Cleaning Day) ตามแนวทาง 5 ส. วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 15.00 น. นางสาวรุ่งนภา ธิศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย…