Website Sponsored

“มรภ.สงขลา” ออกค่ายฟื้นฟูอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร

Website Sponsored
Website Sponsored

ชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน มรภ.สงขลา ออกค่าย จ.สตูล ฟื้นฟูอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร ปั้นบัณฑิตจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ

ผศ.ชัยยุทธ มีงาม อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนพร้อมด้วยอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน ราว 100 คน เดินทางไปยังโรงเรียนนิคมซอย 10 หมู่ที่ 2 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เพื่อฟื้นฟูอาคารเรียนและอาคารต่างๆ ภายในโรงเรียน ให้มีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น อันเป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการฟื้นฟูอาคารเรียนในที่ทุรกันดาร เนื่องจากโรงเรียนนิคมซอย 10 ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีห้องเรียน 8 ห้อง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2517 และได้จัดการเรียนการสอนมาถึงปัจจุบัน อาคารเรียนจึงเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งาน

ผศ.ชัยยุทธ กล่าวว่า คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มรภ.สงขลา และนักศึกษาชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน ตระหนักถึงปัญหาข้างต้น จึงร่วมกันทาสีและปรับปรุงอาคารเรียนให้สวยงาม ถือเป็นการส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้การทำคุณประโยชน์แก่สังคม ทั้งยังช่วยสร้างความสามัคคีในหมู่คณะจากการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม สอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัยที่มุ่งส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย พัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตให้เป็นคนดี มีทักษะชีวิต มีจิตสาธารณะ

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

ศธ.จีนชี้การแลกเปลี่ยนทางการศึกษา 'จีน-ฝรั่งเศส' เติบโต

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป (แฟ้มภาพซินหัว : นักศึกษาชาวฝรั่งเศสนั่งอ่านหนังสือที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์อันฮุยในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 23 ม.ค. 2024) ปักกิ่ง, 4 พ.ค. (ซินหัว) — กระทรวงศึกษาธิการของจีนรายงานว่าปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษาชาวจีนเล่าเรียนอยู่ในฝรั่งเศสมากกว่า 46,000 คน ขณะเดียวกันมีนักเรียนนักศึกษาชาวฝรั่งเศสเล่าเรียนอยู่ในจีนมากกว่า 1,500…

องคมนตรีประชุมติดตามความก้าวหน้าการจัดตั้งสถาบันการเรียนรู้งานโครงการหลวง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567  เวลา 09.00 น. พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ประชุมติดตามงานพัฒนาต่อยอดการเป็นสถาบันการเรียนรู้ของมูลนิธิโครงการหลวง ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จากการดำเนินงานเป็นที่ประจักษ์ในความสำเร็จภายใต้โครงการหลวงโมเดล และองค์ความรู้ที่สั่งสมมากว่า…

สกร.หารือ สกมช. ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ความปลอดภัยไซเบอร์ สู่ ปชช.

3 พฤษภาคม 2567 20:09 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุนทร  สุนันท์ชัย ชั้น 4 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายธนากร  ดอนเหนือ  อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประชุมหารือร่วมกับ…