Website Sponsored

มอบสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31

Website Sponsored
Website Sponsored

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (10 ม.ค. 66) ที่หอประชุมอินทนนท์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วย ผ้าห่มกันหนาว กระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์กีฬาพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับเด็กด้อยโอกาสที่มีความเป็นอยู่ด้อยกว่าเด็กปกติทั่วไป 10 ประเภท ครอบคลุมพื้นที่บริการ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่แจ่ม อำเภอฮอด อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภออมก๋อย และอำเภอดอยหล่อ ให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม โดยมีการจัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวน 12 ชั้นเรียน รวม 37 ห้องเรียน มีบุคลากรทางการศึกษาทั้งสิ้น 111 คน และมีนักเรียนรวม 1,086 คน

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียน ว่า “การได้รับการศึกษาที่ดี ก็เหมือนได้รับโอกาสในชีวิต เมื่อมีโอกาสได้เล่าเรียนจนจบการศึกษา ก็ขอให้ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ และนำความรู้กลับมาพัฒนาบ้านเมือง ประเทศชาติ” พร้อมเน้นย้ำว่า “แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล แต่ก็ไม่ไกลเกินความสำเร็จ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine
Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

แนวทางการปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ

แนวทางการปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ได้มอบนโยบายการศึกษาให้แก่ส่วนราชการในสังกัด และองค์กรในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงประกาศข้อสั่งการ และแนวทางปฏิบัติอื่นๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและการปฏิบัติราชการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปแล้ว ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ)…

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมประชุมสัมมนาการใช้งานระบบ SCS นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายแสน กังประโคน รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์…

สพฐ. เปิดเทอมใหม่คืนครูสู่ห้องเรียน ลดภาระครูต่อเนื่อง 3 ด้าน

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 นี้ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี…