Website Sponsored

สุดยอด! วิศวะม.เกษตรฯ คว้าแชมป์โลก ”World RoboCup 2019”

Website Sponsored
Website Sponsored

นิสิตทีม SKUBA-Jr รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันหุ่นยนต์โลก ทั้งยังได้รับรางวัลสกอร์สูงสุด

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งว่า นิสิตทีมSKUBA-Jr คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รางวัลชนะเลิศ คว้า แชมป์โลก จากการแข่งขัน World RoboCup 2019 และยังได้รับรางวัล Overall Highest Score ด้วย จากการแข่งขันหุ่นยนต์ใช้งานภายในบ้านอัตโนมัติ หรือ @Home ( At Home) Education ในรุ่น Open Category ระหว่างวันที่ 2- 8 ก.ค.62 ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยการแข่งขันประกอบด้วย 16 ทีม จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย มาเก๊า จีน อิตาลี ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ภารกิจ ประกอบด้วย ภารกิจที่ 1 Speech and Person Recognition ที่เป็นการทดสอบความสามารถ AI ของหุ่นยนต์ ในการค้นหา บุคคล บอกเพศ และสามารถสื่อสารกับมนุษย์ผ่านการใช้เสียงพูดคุย ภารกิจที่ 2 Help me carry ที่เป็นการทดสอบความสามารถของหุ่นยนต์ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือมนุษย์ ในการช่วยขนของไปยังสถานที่ต่างๆ แบบ อัตโนมัติ

ภารกิจที่ 3 Restaurant เป็นการทดสอบ การทำงาน แทน บริกร ในร้านอาหารที่ จะเคลื่อนที่ไปยังลูกค้าที่ต้องการสั่งอาหาร โดยมองจากการโบกมือ หรือตะโกน สั่งของลูกค้า รับคำสั่งอาหาร และ เคลื่อนที่กลับมาแจ้ง พนักงานในร้านอาหาร เพื่อส่งอาหารที่ถูกต้องให้กับลูกค้า และภารกิจที่ 4 Final Challenge เป็นการแสดงความสามารถของหุ่นยนต์ ตามแต่ที่ละทีมเตรียมมา ซึ่งทีม SKUBA-Jr แสดงความสามารถของหุ่นยนต์ ในการเป็นพนักงานโรงแรม และเป็นหุ่นยนต์กู้ภัยในสถานการณ์ไฟไหม้โรงแรม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าออกจากโรงแรมแบบอัตโนมัติ

สำหรับสมาชิกทีม SKUBA-Jr ประกอบด้วย นายกันต์ ยาใจ หัวหน้าทีม นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า นายกิตตินนท์ สวรรยาวัฒน์ นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า IUP นายวสุธร ศิริยากร นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ นายรัชกร ศรีเหรา นิสิตชั้นปีที่ 1 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต IUP น.ส. พฤฒาภรณ์ เมาลานนท์ นิสิตปริญญาโท ปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยมี ผศ.ดร.กาญจนพันธุ์ สุขวิชชัย ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

รมว.ศธ.และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” วันที่ 26 เมษายน 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ และโรงเรียนวัดศรีดอนชัย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา…

สพม.ลำปาง ลำพูน ขับเคลื่อนสถานีแก้หนี้ครู สพฐ ประจำเดือนเมษายน 2567           วันที่ 26 เมษายน 2567 นางนภาพร พงษ์ขัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน มอบหมายให้ นางนฤมล พันลุตัน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูนนำคณะทีมบริหารที่รับผิดชอบสถานีแก้หนี้เข้าร่วมรับฟัง…

🚩วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.นายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผอ.สพป.เลย เขต 3 เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน ปีการศึกษา 2566และเตรียมแผนการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2567 ของกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษาผู้เข้าประชุมประกอบด้วย นางญาณิศา…