-- advertisement --

ภูมิภาค

โคราชตำรวจวังน้ำเขียวใส่ใจบุตรหลานจัดโครงการ “นักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย”

วันพุธ ที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.26 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

นครราชสีมา วันนี้( 3 พฤศจิกายน 2564) ที่โรงเรียนบ้านคลองใบพัด ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ร.ต.อ.เอกชัย ดวงเกษ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เป็นวิทยากรให้ความรู้ เรื่องการเปิดการเรียนการสอนและเรื่องขอให้สถานศึกษาทุกแห่งปฎิบัติการตามมาตรการของ สธ.อย่างเคร่งครัด อาทิเช่น การเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ เป็นต้น โดยวันนี้ก็ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้เรื่อง “นักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย”โดยมีนายฉัตรชัย สาคร ครูชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองใบพัด ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ภายหลังจากมีการประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 20 กันยายน 2564 เรื่อง หลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 32) เพื่อให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ใช้ประกอบในการพิจารณาการขออนุญาตใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน และสถาบันการศึกษาในการจัดการเรียนการสอน การฝึกอบรม หรือทำกิจกรรมใด ๆ สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. 2564 กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีมาตรการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพราะบริบทของโรงเรียนมีความแตกต่างกัน มีทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่ กลาง และ เล็ก ดังนั้นอาจไม่ได้เปิดภาคเรียนแบบ on site พร้อมกันทุกแห่ง แต่จะมีมาตรการสลับวันมาเรียน

พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีนโยบายการเปิดประเทศ และทางกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายเปิดโรงเรียนหรือสถานศึกษานั้น ทางผู้บังคับบัญชา ก็มีนโยบายในเรื่องการแสวงหาความร่วมมือในการให้ข้อมูลการป้องกันโควิด19 ร่วมกับสถานศึกษาเวลามีเหตุจะได้ป้องกันและแก้ไขได้ทันท่วงที ตลอดจนสร้างนักเรียนจิตอาสาขึ้นมาเป็นผู้ช่วยครู  พี่ดูแลน้อง ให้เกิดความปลอดภัยในสถานศึกษาด้วย

 นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เปิดเผยว่า โครงการ “นักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย” นี้ เป็นโครงการนำร่องที่จัดดำเนินการที่อำเภอวังน้ำเขียว.เนื่องจากอำเภอวังน้ำเขียวเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆของแระเทศไทย เพื่อเป็นการรองรับเปิดการท่องเที่ยว และการเปิดเทอมตามนโยบายของรัฐบาล เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับทางภาคเอกชนที่จะสร้างนักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย ให้ทันกับยุคสมัย สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองในช่วงโควิด19 ระบาด ที่สำคัญให้เยาวชนมีจิตอาสา มีความเสียสละ พี่ดูแลน้อง รู้ทันพิษภัยยาเสพติดด้วย

 

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --