Website Sponsored

“มทร.พระนคร”รณรงค์ 3 วิธีลดขยะ-ลดโลกร้อน

Website Sponsored
Website Sponsored

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร กล่าวว่า จากที่รณรงค์เลิกใช้พลาสติกและโฟม ผ่านกิจกรรมเลิก เพื่อ รักษ์ เมื่อเร็วๆ นี้ และเพื่อให้การรณรงค์เกิดขึ้นต่อเนื่อง และก้าวสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว จึงออกมาตรการประหยัดพลังงานและทรัพยากร โดยให้ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษาช่วยกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อาทิ เปิดเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาฯ ปิดใช้งานพักเที่ยง ปิดคอมพิวเตอร์เมื่อไม่ใช้งานเกิน 30 นาที ปิดอุปกรณ์ต่อพ่วง-ปิดไฟทุกชนิดหลังไม่ใช้งาน รณรงค์ใช้บันไดหากขึ้นลงชั้นเดียวหรือสองชั้น

รวมทั้งเนื่องด้วยมี 4 ศูนย์ จึงได้จัดระเบียบให้ส่งเอกสาร ผ่านระบบ E-Mail หรือ E – Document ซึ่งเป็นการรับส่งหนังสือราชการแบบอิเล็กทรอนิคส์ ดับเครื่องยนต์ทุกครั้งเมื่อจอดรถเป็นเวลานาน และสุดท้าย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแยกกระดาษที่ใช้แล้วหน้าเดียวกับกระดาษที่ใช้แล้วสองหน้าอย่างชัดเจน เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งเป็นการลดขยะอีกช่องทางหนึ่ง เชื่อว่ามาตรการที่กำหนด หากทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันลดใช้พลังงานจริงจัง จะลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 10%

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

กองทัพเรือ ร่วมลงนาม MOU การพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนสตรีวัดระฆัง

17 มิถุนายน 2567 20:41 น. สยามรัฐออนไลน์ ข่าวทั่วไทย วันนี้ 17 มิ.ย.67 พลเรือโทณัฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ในนามกองทัพเรือ ได้ลงนามความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาคุณภาพการศึกษา โรงเรียนสตรีวัดระฆัง…

แนวทางการปรับรูปแบบข้อสอบตามแนวการประเมิน PISA ในการวัดและประเมินคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาทุกระดับชั้น

ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก : ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่ ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวการศึกษา  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก ข่าวการศึกษา 17 มิ.ย. 2567…

บรรยากาศตรวจข้อสอบ 'เกาเข่า' ของอาจารย์ชาวจีน

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป ปักกิ่ง, 15 มิ.ย. (ซินหัว) — ชมภาพบรรยากาศการให้คะแนนคำตอบข้อสอบ “เกาเข่า” ของคณะครูในมหาวิทยาลัยแห่งต่างๆ ในเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน โดยการสอบเกาเข่าคือการสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของนักเรียนมัธยมจีนทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้มีผู้สมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัยในเทียนจินมากกว่า 70,000 คน และวิธีการให้คะแนนจะเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด (บันทึกภาพวันที่ 14 มิ.ย. 2024)…