-- advertisement --

จากกรณีเพจของโรงเรียนวัดห้วยเสือ (มงคลประชาสรรค์) อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้เผยแพร่ความน่ารักของผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูที่เป็นผู้หญิง เปิดเพลงโยกย้ายส่ายสะโพกเต้นรำรอบโบสถ์ จำนวน 9 รอบ จนลำโพงแบตหมดและเหงื่อท่วมกาย เพื่อแก้สินบาทขาดสินบน หลังสมหวังได้ครูคณิตศาสตร์ที่เป็นผู้ชายมาช่วยงานโรงเรียน เพราะโรงเรียนแห่งนี้มีแต่ครูผู้หญิง จนมีผู้ถูกใจเข้ามากดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดห้วยเสือ (มงคลประชาสรรค์) ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เพื่อเข้าพูดคุยกับ น.ส.ศิริลักษณ์ หาทำ หรือครูมด เจ้าหน้าที่ธุรการ ผู้ที่บนบานศาลกล่าวขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์ผู้ชาย

น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนวัดห้วยเสือ มีแต่ครูผู้หญิงล้วนไม่มีครูผู้ชาย ประกอบกับโรงเรียนเป็นต้นแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ DLTV การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ซึ่งจะมีงานจัดนิทรรศการ งานออกบูธ งานอบรมสัมมนาและงานต่างๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการยกเก้าอี้ การจัดสถานที่จะเป็นครูผู้หญิงทำทั้งหมด ต่อมาทราบว่า นางฉวีวรรณ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำเรื่องขออัตรากำลังครูคณิตศาสตร์

ซึ่งครูปฐมวัยส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ตนจึงบนบานศาลกล่าวต่อ พระครูอมรวชิรารักษ์ (ตุ้ม อคฺควีโร) “หลวงพ่อตุ้ม” อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยเสือ และเจ้าคณะตำบลท่าเสน เขต 2 อำเภอบ้านลาด ว่าขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์ที่เป็นผู้ชาย หากได้สมหวังจะนำผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูผู้หญิงทุกคนเต้นรำแก้บนรอบพระอุโบสถวัดห้วยเสือจำนวน 9 รอบ จากนั้นไม่นานปรากฏว่านายวรพงษ์ มะเจี่ยว หรือครูเจมส์บอล ได้สอบบรรจุได้เป็นครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนวัดห้วยเสือแห่งนี้ ครูผู้หญิงทุกคนจึงทำการรำแก้บนดังกล่าว

ด้านครูเจมส์บอล กล่าวว่า ครั้งแรกสอบบรรจุได้ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ แต่ต่อมา ร.ร.ห้วยเสือ เรียกตัว ก็อยากมาสอนและมาบรรจุที่นี่ รู้สึกดีใจที่ได้มาบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ ไม่อึดอัดที่เป็นครูผู้ชายเพียงคนเดียว เพราะผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นคนน่ารักและเพื่อนร่วมงานก็ดีทุกคน ซึ่งตนจะมุ่งมั่นตั้งใจสอนนักเรียนและช่วยงานโรงเรียนอย่างเต็มความสามารถต่อไป

(ชมคลิป)

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --