Website Sponsored

“ห้องนี้เต็มแล้ว” เปิดความหมายป้ายหน้าห้องหลอนๆ ความเชื่อหอพักนักศึกษาไทย

Website Sponsored
Website Sponsored

ทุกสถานที่ ที่มีความเก่าแก่นั้นไม่แปลกหรอกที่จะมีประวัติอะไรที่เล่าสืบต่อกันมา ซึ่งมหาวิทยาลัยก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเก่าแก่และมีผู้คนเข้าออกอยู่เรื่อยๆ ตลอดทุกปี ดังนั้นเรื่องราวลี้ลับที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยจึงเป็นเรื่องที่ถูกเล่าต่อกันอย่างสนุกนานของนักศึกษาจากรุ่นสู่รุ่นนั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้ ! Campus ก็เลยนำเรื่องราวความเชื่อเรื่องหอพักนักศึกษาจากแฟนเพจ กระทู้เด็ดพันทิป ผี สยองขวัญ มาฝากเพื่อนๆ ให้รู้กันว่า ป้าย “ห้องนี้เต็มแล้ว” ในมหาวิทยาลัยนั้นมีความหมายว่าอะไรกันแน่
หลายมหาลัยในไทยมีความเชื่อให้ติดป้ายหน้าห้องป้องกันสิ่งลี้ลับ เพื่อบอกกล่าวข้อมูลแก่สิ่งลี้ลับในเรื่องต่างๆ บางแห่งบอกทุกภาษากันผีทุกชาติเลยทีเดียว รวมถึงยังมีเงื่อนไขอีกมากมายไม่ว่าจะแจ้ง จำนวนคน สิ่งของ หรือ สี แก่วิญญาณเหล่านั้น บางแห่งยังมีความเชื่อเรื่องสิ่งของว่า พวกขัน ชาม กะละมังอะไรก็ตามที่เป็นภาชนะต้องคว่ำหมด เพราะบางทีก็จะมีผีมาอาศัย ตามกันมาเลยว่ามีมหาลัยไหนกันบ้าง ที่ติดป้ายกันหน้าห้องนอนจนต้องมีมาให้คนในโลกโซเชียลได้อ่านคำประกาศในทุกๆ ปี

ความเชื่อมหาวิทยาลัยบูรพา
จะมีธรรมเนียมวิ่งขึ้นเขาสามมุกในวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งมีความเชื่อว่าวันที่ 7 กรกฎาคม จะเป็นคืนหลอนผีดุ นิสิตที่พักที่หอในมหาวิทยาลัย จะมีความเชื่อว่ารุ่นพี่หรือผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยที่ล่วงลับไปแล้วจะกลับมาเยี่ยมน้องๆ เล่าต่อๆ กันว่าคืนวันที่ 7 ห้ามออกไปไหน ถ้ามีใครมาเคาะประตูห้องห้ามเปิดเด็ดขาด ปี1 จะมีคนเจอผีในหอในบ้าง ห้องไหนเตียงว่างจะมีผีไปนอนบ้าง ถ้าปี1 ออกไปข้างนอกตอนกลางคืนจะมีอุบัติเหตุ มีคนเสียทุกปี คนที่อยู่หอในจะเอาป้ายมาติดหน้าห้องตามความเชื่อว่าเต็มแล้วเข้าไม่ได้
เพื่อนที่เคยเจอผี

คนนึงเจอเป็น ผู้หญิง มานอนลอยขนานตรงหน้าแบบหน้าชนหน้าเลยแต่เพื่อนบอกหน้าตาน่ารัก มานอนทับแบบนั้น เพื่อนขยับตัวไม่ได้ตั้งนาน เพื่อนนอนเตียงบนนะ
อีกคนนอนอยู่เตียงล่างเจอ ผู้ชาย มาโหนเสาเตียงเล่น เพื่อนบอกมันมืดๆเลยเห็นเป็นเงาดำๆแต่ตาสีแดงเห็นชัดเลย

ความเชื่อมหาวิทยาลัยนเรศวร
หอในของ ม. เราจะติดช่วงวันทานหา ซึ่งมีความเชื่อ วันทานหา จะมีขบวนของผีแห่มาจากทางท้าย ม. แล้วจะได้ยินเสียงดนตรี ห้ามทัก ได้ยินก็แกล้งไม่ได้ยิน ต้องเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ประมาณนี้ แล้วก็หลังจากนั้น ให้ติดไว้ที่ประตูห้องว่า มีคนอยู่ครบ 4 คนแล้ว หอของมหาวิทยาลัยนเรศวร อยู่กัน 4 คน ยิ่งถ้าห้องไหน คนไม่ครบ 4 คน ก็ยิ่งกลัวว่าจะเจอผีมานอนเตียงของรูมเมทที่ไม่อยู่ ก็เลยติดไว้ อย่าว่าแต่ประตูห้องเลยค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นรูมเมทพาเขียนชื่อติด ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ เตียง ประมาณว่า มีคนจองแล้ว ผีห้ามนอน ทั้งหมดเลย ทำกันทุกปีเป็นธรรมเนียมมีคนทำต่อมาเรื่อยๆ
เพื่อนที่เคยเจอผี
หอพักนิสิตหลังใหม่ฝั่งอ่างเก็บน้ำ สร้างทับบริเวณที่เคยมีต้นไทรเก่าแก่ประจำมหาวิทยาลัย เลยมีคนได้เห็นสิ่งแปลกๆ อยู่บ่อยๆ
หอใหม่ที่นิสิตปีหนึ่งอยู่ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน เคยมีคนเจอดีหลายคนเลย ตั้งแต่โดนผีอำ เห็นคนมานั่งที่โต๊ะ เห็นคนนั่งอยู่บนตู้เสื้อผ้าแล้วกระโดดลงมาทับ เสียงเด็กวิ่งเล่น เสียงเด็กร้องไห้ และมีข่าวว่าสมัยตอนก่อสร้างหอนั้นมีลูกคนงานที่นำมาทำงานด้วยตกเตียงคอหักตาย

หอหญิง 7 (หอเก่า) ชั้น 2 ห้องติดบันได เจ้าของห้องตอนนั้นเจอผีหัวขาด และขอย้ายออกทันที
หอใน ตึก 14 ชั้น 3 ไม่ค่อยมีคนอยู่ แต่มีอย่างอื่นอยู่… จะเป็นอะไรนั้น ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะ

ความเชื่อมหาวิทยาลัยพะเยา
ติดแบบป้ายหน้าห้องมีทุกปี ก่อนวันบวงสรวงของมหาวิทยาลัยห้ามทุกคนออกจากหอหลังจากสี่ทุ่ม ไม่ใช่แค่ติดป้ายหน้าห้อง แต่ยังมีความเชื่ออีกว่า ของทุกอย่างที่เป็นสีแดงต้องเก็บให้หมดไม่งั้นจะได้ยินเสียงเดินทหารที่เสียชีวิตเดินสวนสนาม บางคนเห็นว่ามีทัพทหารลอยจากบนฟ้าแล้วมีเสียงแตรดังยาวกังวาน มีเรื่องเล่ามากมาย ว่าจะมีคนมาเคาะห้อง มาขออยู่ด้วย เลยทำให้มีคนเชื่อว่ามีอยู่จริงและก็เลยทำตาม เป็นแบบนี้ทุกปีก่อนที่จะบวงสรวง องค์ดำ
เพื่อนที่เคยเจอผี

เห็นเป็นหน้าผีขาวๆ ตรงบริเวณหน้าต่างหอ แบบหัวตั้งตรงขอบล่างของหน้าต่าง
ห้อง ภู 7 วิญญาณยายแก่ลอยผ่านเข้าออกประตูทั้งๆที่ล็อกปิดอยู่

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

เปิดเทอมนี้ สพฐ.สั่งโรงเรียนรับมือ 4 ภัย เตรียมแผนเผชิญเหตุ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( กพฐ.) เปิดเผยถึงมาตรการเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษารองรับการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2567 ว่า เนื่องจากโรงเรียนทยอยเปิดเทอมมาตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม และจะเปิดครบ 100% ในวันที่พรุ่งนี้ (16 พฤษภาคม) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(…

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ดร.อนุกูล ศรีสมบัติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายเรืองยศ ปันศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 กรรมการ ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่…

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 มอบนโยบายและให้โอวาทในการปฏิบัติงานและความเป็นผู้นำทางวิชาการในการบริหารจัดการสถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ บริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์และการใช้นวัตกรรมในการบริหารจัดการ ตลอดจนการบริหารงานชุมชนและเครือข่าย รวมทั้งพัฒนาตนเองและวิชาชีพ ให้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษาในการรับรายงานตัวเพื่อเลือกสถานศึกษาเพื่อรับการบรรจุและแต่งตั้ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต…