-- advertisement --

ภูมิภาค

คนใจบาปยิง “เจ้ากาฟิว” สุนัขแสนรู้ดาราประจำหมู่บ้าน โยนซากทิ้งในโรงเรียน

วันอังคาร ที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 20.36 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 1 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับเรื่องร้องเรียน จากน.ส.จิระวัฒน์ หอมอ้ม อายุ 42 ปี ชาวบ้านหนองสว่าง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า สุนัขที่บ้านถูกยิงเสียชีวิต ตอนนี้จับมือใครดมไม่ได้ เสียใจหนักมากเพราะสุนัขตัวนี้เลี้ยงเหมือนลูกคนหนึ่ง คนในครอบครัวทั้งสามีและลูกชายทั้ง 2 คนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และที่หมู่บ้านมีเหตุสุนัขตายปริศนาหลายตัวแล้ว ไปแจ้งความแล้วอยากให้ตร.ตามจับคนร้ายให้ด้วย หวั่นไปก่อเหตุอีก  

ต่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าของคือน.ส.จิระวัฒน์ เปิดดูภาพเก่าของเจ้ากาฟิวให้ดู แต่เจ้าตัวเห็นแล้วถึงกับน้ำตาคลอไม่อยากดู และบอกว่า สุนัขตัวนี้ทั้งครอบครัวรักเหมือนลูก เลี้ยงมาคู่กับสุนัขอีกตัว คนทั้งหมู่บ้านจะรู้ว่ากาฟิวเป็นสุนัขที่ฉลาด แสนรู้ ขี้เล่น เข้าได้กับทุกคน ไม่ดุ หากวิ่งไปไหนรอบหมุ่บ้าน สุนัขในหมู่บ้านจะไม่กัดแม้แต่ตัวเดียว ถือเป็นดาราหมาประจำหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ อยากให้ตร.ตามจับคนร้ายให้หน่อย เพราะไม่รู้จะไปก่อเหตุฆ่าสุนัขอีกหรือเปล่า นึกภาพเห็นกาฟิวแล้วน้ำตาจะไหลคิดว่าพอคนร้ายใช้ปืนยิงแล้วนำไปกดน้ำให้เลือดออกหมดแล้วนำร่างมาทิ้งในในโรงเรียน บอกได้คำเดียวว่าเสียใจอย่างมาก น.ส.จิระวัฒน์กล่าวพร้อมน้ำตาคลอ

ขณะที่นายนิคม หอมอ้น อายุ 58 ปี เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองเลี้ยงกาฟิวมาตั้งแต่เด็กๆ ภรรยาคือน.ส.จีระวัฒน์ป้อนข้าวป้อนน้ำตั้งแต่ตัวเล็กๆ ญาติเอามาให้เลี้ยง จากนั้นก็ผูกพัน ที่ผูกพันเพราะเขาเป็นหมาแสนรู้ จะไม่ดื้อ อยู่ด้วยกันมา 10 ปีไม่เคยมีเรื่องให้ทุกข์ใจ จะเป็นหมาขี้อ้อน เวลาอยากออกไปวิ่งเล่นก็จะมองหน้าเจ้าของทำหน้างอนๆ หรือหากจะนอน เจ้ากาฟิวก็จะใช้เท้าเขี่ยเสื่อเพื่อปูนอนเอง มันเป็นความน่ารักที่ทำให้ครอบครัวเราผูกพัน วันเกิดเหตุคือวันที่ 24 ต.ค.65 เจ้ากาฟิวนั่งรถซาเล้งไปกับภรรยาเพื่อซื้อของมาขายในตลาดบ้านดุง ส่วนตนเองไปเฝ้าเวรที่โรงเรียน พอกลับมาจากตลาดจากนั้นกาฟิวก็กระโดดลงจากรถเข้าไปหาตนเองที่โรงเรียน ก็เอาน้ำให้กินเขานอนเล่น พอตกบ่ายสองไม่เห็นกาฟิวแล้ว แต่ในกล้องวงจรปิดเห็นเข้าวิ่งมายังสนามฟุตบอล ตนเองก็ทำงานในห้องไป  

ต่อมาบ่ายห้าโมงเย็นมีคนมาบอกว่า กาฟิวตายแล้ว ร่างอยู่ข้างใต้อาคารข้างห้องน้ำ จึงรีบไปดูปรากฏว่า ร่างของกาฟิวมีสภาพเปียกไปทั้งตัว เหมือนคนร้ายล้างคราบเลือด บริเวณช่องท้องถูกยิงด้วยปืนอัดลม มีลูกกระสุนฝังใน แต่ตนเองก็แปลกใจว่าเอ๊ะ ถ้ากาฟิวถูกยิงตรงที่พบ ทำไมไม่มีรอยเลือดเปรอะเปรื้อน พบแต่ตรงช่องท้องที่ถูกยิงและบริเวณปาก เป็นรอยเลือดนับหยดได้เลย แปลว่าคนร้ายยิงกาฟิวจากที่อื่นแล้วล้างน้ำหรือกดตัวลงน้ำให้เลือดไหลหมด จากนั้นก็อุ้มร่างมาทิ้งในโรงเรียน พอกาฟิวตายทั้งบ้านเสียใจมากทั้งภรรยา ลูกชายอีก 2 คน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องเข้าใจคนรักหมา เขารักเหมือนคนในครอบครัว ผมอยากหาตัวคนร้ายให้ได้ ตอนนี้ยังก็มีคนสงสัยอยู่แต่เราไม่มีหลักฐาน แต่ผมจะหาหลักฐานตามหาคนฆ่ากาฟิวมาให้ได้ อยากถามเขาเหมือนกันว่า ทำไมเขาต้องฆ่ากาฟิว มันทำอะไรผิด ทำไมไม่มาบอกกันดีๆ จะไปฆ่ามันทำไมมันเป็นสัตว์ก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกัน บอกได้คำเดียวผมเสียใจมากที่กาฟิวถูกฆ่า พูดไปก็น้ำตาคลอนายนิคมกล่าวตอนท้าย

ขณะที่มุมหนึ่งของชาวบ้านเชื่อว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีคนลอบฆ่าและล่าสุนัขตายมาแล้วตัวแล้ว จากนั้นจะนำร่างของสุนัขมาทิ้งในโรงเรียน ใน 3 เดือนที่ผ่านมาตายมาแล้วหลายตัว โดยชาวบ้านบอกอีกว่า ที่หมู่บ้านมีคนล่าสุนัขกินเลือดเพื่อเป็นยาชูกำลัง และอยากให้เจ้าหน้าที่ตร.ตามจับให้ได้ ไม่งั้นสุนัขก็จะเป็นเหยื่อคนล่ากินเลือดชูกำลังไปอย่างไม่มีวันจบ

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --