-- advertisement --

ภูมิภาค

ครูรร.บ้านเกาะรังร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างผอ.บริหารงานไม่เหมาะสม แถมขับรถชนเจ็บ

วันอังคาร ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565, 19.01 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

นายสิระพงษ์ เชษฐ์ชัยอมรกุล ครูโรงเรียนบ้านเกาะรัง นายธงชัย โม่งแสวง ครูชำนาญการ นายอรรถชัย มีแก้ว ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านเกาะรัง อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เข้าร้องเรียรนกับศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดลพบุรีเพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องที่ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะรังที่เพิ่งย้ายมาที่โรงเรีบยนดังกล่าวไม่กี่เดือนแต่ได้บริหารงานที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงได้มีการสอบวินัยครูในโรงเรียน จนทำให้ครูในโรงเรียนบ้านเกาะรังจำนวน 25 คน จากครูทั้งหมด 30 คน ได้ทำเรื่องขอโยกย้ายตนเองออกจากโรงเรียนดังกล่าว เพื่อความสบายใจ 

ขณะที่ล่าสุดนายสิระพงษ์ เชษฐ์ชัยอมรกุล ครูโรงเรียนบ้านเกาะรัง ได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะรัง หลังจากที่ได้รับหนังสือจากมณฑลทหารบกที่13 จังหวัดลพบุรี เพื่อให้เข้ารับการอบรมครูสอน รด. และทางเจ้าตัวได้ได้ทำเรื่องถูกต้องตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่เมื่อเรื่องถึงผู้อำนวยการกลับไม่อนุมัติอ้างว่าเจ้าตัวทำเรื่องผิดขั้นตอน และพยายามไม่คุยกับครูนายสิระพงษ์  จนเจ้าตัวได้เข้าพบและผู้อำนวยการได้เดินหนีออกและขับจะไปงานที่อื่นและคุณครูนายสิระพงษ์ ได้เดินไปขวางหน้ารถของทางผู้อำนวยการโรงเรียน ทางผู้อำนวยการโรงเรียนจึงได้ขับรถจนทำให้ครูนายสิระพงษ์ ได้รับบาดเจ็บ และได้มีการตรวจร่างกายพร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะรังแล้ว 

นายสิระพงษ์  เชษฐ์ชัยอมรกุล ครูโรงเรียนบ้านเกาะรัง ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ผู้อำนวยการหญิงท่านนี้เข้ามาบริหารงานที่โรงเรียนก็ได้สร้างความแตกแยกภายในโรงเรียน ครูทำเรื่องขอย้ายออกจากโรงเรียนจำนวน 25 คน จากครูทั้งหมด30คน ซึ่งทางผู้บริหารระดับสูงอย่างเขตการศึกษาก็ไม่ให้ความสนใจบอก ผู้อำนวยการไม่มีความผิดอะไร เมื่อครูทำเรื่องย้ายก็ได้พิจารณาย้ายครูที่ทำเรื่องขอย้ายโดยผลการย้ายได้ออกมาแล้วจำนวน 5 ราย แต่ปัญหาที่ตามมาคือมีนักเรียนบ้างส่วนเตรียมขอย้ายโรงเรียนตามครูที่ย้ายไปสอนโรงเรียนอื่นด้วย รวมถึงตนเองหากไม่ได้ความเป็นธรรมจากการกระทำของผู้อำนวยการโรงเรียนก็อาจจะขอลาออกจากราชการ 

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --