-- advertisement --



ยะลา –ครูหนู” แห่งโรงเรียนอนุบาลยะลา ลงทุนแต่งชุดสไปเดอร์แมนขับ “รถปันสุข” ตระเวนแจกของตามชุมชนในเขตเทศบาลนครยะลา สร้างรอยยิ้มให้ชาวบ้าน และเด็กๆ คลายเครียดในช่วงโควิด-19

เรื่องราวดีๆ นี้เกิดขึ้นที่ จ.ยะลา โดยมีครูโรงเรียนอนุบาลยะลา แต่งกายชุดสไปเดอร์แมน นำรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งได้นำสิ่งของต่างๆ เช่น ขนมขบเคี้ยว กาแฟซอง เครื่องดื่มซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ของเล่นเด็ก รวมๆ นับร้อยชิ้นติดรอบตัวถังรถ แล้วขับนำไปแจกให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งเด็กๆ ในชุมชนต่างๆ ของเขตเทศบาลนครยะลา ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนหลังฌาปนสถาน ชุมชนหลังโรงเรียนจีน ชุมชนคูหามุข และถนนถัดบำรุง ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆ เมื่อได้เห็นสไปเดอร์แมนก็จะแสดงความดีใจ ออกมาขอถ่ายรูป รวมทั้งหยิบขนม และของเล่นจากรถ นอกจากนั้น บรรดาผู้ปกครอง รวมทั้งชาวบ้านก็ออกมารับสิ่งของกันเป็นจำนวนมากด้วย โดยมีข้อแม้ว่า ทุกคนที่จะมาหยิบสิ่งของได้นั้นจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น

นายเกรียงศักดิ์ ทองเป็นเพ็ชร หรือ “ครูหนู” คุณครูแห่งโรงเรียนอนุบาลยะลา สไปเดอร์แมนของเด็กๆ เล่าว่า ที่ผ่านมาในช่วงโควิด-19 ครั้งก่อน ก็ได้ทำตู้ปันสุขเพื่อแจกสิ่งของต่างๆ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 และในครั้งนี้ก็คิดว่าอยากจะช่วยเหลือคนที่เขาลำบากกว่า อยากแบ่งปัน อยากแจกจ่าย ก็เลยคิดขึ้นมาว่าอยากจะทำ ตอนแรกคิดส่วนตัวว่าจะออกทุนส่วนตัวเอง แต่หลังจากที่ได้โพสในเฟซบุ๊กไป ก็ได้มีเพื่อนๆ มาช่วยกันสนับสนุน จึงได้ของเยอะขึ้น ส่วนการแต่งกายเป็นสไปเดอร์แมนนั้น ก็อยากให้เด็กๆ เห็นแล้วดีใจ

“สไปเดอร์แมนเด็กๆ ชอบ บางทีเด็กๆ เห็นรถแล้วไม่กล้ามาหยิบของ แต่พอเห็นสไปเดอร์แมนก็จะวิ่งเข้ามาหา อยากถ่ายรูป อยากกอด เหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่มาช่วยเขาในวันที่เขาลำบากด้วย ในส่วนของรถปันสุขก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่างบประมาณส่วนตัว รวมทั้งงบที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเพื่อนๆ จะหมดลง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ลงพื้นที่แจกของเป็นวันที่ 2 ก็มีผู้ใหญ่ใจดีในเส้นทางที่ไปจอดรถนำของมามอบให้ รวมทั้งบางรายก็สนับสนุนงบประมาณให้ ซึ่งก็จะนำของที่ได้ไปแจกจ่ายต่อในชุมชนอื่นในวันต่อๆ ไป โดยจะเน้นในพื้นที่ที่คิดว่าเขาลำบากกัน” ครูหนู กล่าว

-- advertisement --