-- advertisement --

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กองทัพหนอนคูนหรือหนอนต้นขี้เหล็กนับหมื่นๆ ตัว บุกเข้าโรงเรียนเสิงสาง ต.เสิงสาง อ. เสิงสาง จ.นครราชสีมา ไต่ตัวอาคารและพื้นที่ต่างๆ  ภายในโรงเรียนเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 และได้เริ่มกลายเป็นดักแด้ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมานั้น 

  • หนอนจำนวนมหาศาล บุกยึดโรงเรียนที่โคราช นร.ไม่กลัวแต่รำคาญชอบมาไต่ตามตัว

หนอนขี้เหล็ก

ล่าสุด วันนี้ (28 มีนาคม 2564 )  หนอนต้นขี้เหล็กที่ฟักตัวเป็นดักแด้  ได้กลายร่างเป็นผีเสื้อแสนสวยสีเหลืองเขียวบินไปทั่วบริเวณ  ซึ่งก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านที่ทราบข่าวการระบาดต่างพากันมาเก็บตัวดักแด้ไปประกอบอาหารและจำหน่าย ทำให้จำนวนของดักแด้ของหนอนต้นขี้เหล็ก แทบจะไม่เหลือให้เห็น ทั้งๆ ที่ทางโรงเรียนเห็นว่า หนอนขี้เหล็กไม่มีพิษมีภัยอะไรกับนักเรียน จึงอยากจะอนุรักษ์เอาไว้ดูความสวยงามเพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้วงจรชีวิต แต่ก็ไม่ทัน เพราะชาวบ้านเข้ามาเก็บตัวดักแด้ในวันที่คณะครูอาจารย์และนักเรียนไปทัศนศึกษา จึงไม่มีใครคอยอยู่ห้ามปรามชาวบ้านที่เข้ามาเก็บ จึงเหลือหนอนดักแด้ที่กลายเป็นผีเสื้อแสนสวยโบยบินให้เห็นไม่มากนัก

ดักแด้

ในขณะที่บริเวณหาดชมตะวัน ภายในอ่างเก็บน้ำลำปลายมาศ อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา ก็มีผีเสื้อที่กลายร่างจากหนอนคูนหรือหนอนต้นขี้เหล็ก ออกมาโบยบินเป็นจำนวนมาก ซึ่งในบริเวณนี้เป็นเขตอุทยานฯ ที่ชาวบ้านไม่สามารถเข้ามาเก็บตัวดักแด้ของหนอนผีเสื้อต้นขี้เหล็กได้ จึงทำให้มีจำนวนของผีเสื้อออกมาโบยบินให้ได้ชมความงามตลอดแนวของอ่างเก็บน้ำลำปลายมาศ ในระยะที่สามารถเข้าใกล้ได้แค่คืบเดียวเท่านั้น นับเป็นภาพที่สวยงาม ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาชมความสวยงามของผีเสื้อในบริเวณนี้จำนวนมาก

-- advertisement --