-- advertisement --

วันพฤหัสบดี ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 21.31 น.

งามอย่างมีคุณค่า!‘ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์’มอบทุนนักเรียน ชวนนทท.เยือน‘เกาะสมุย’

4 สิงหาคม 2565 นางภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน หรือ “ปุ๋ย” อดีตนางงามจักรวาลชาวไทยคนที่ 37 เวทีมิสยูนิเวิร์ส ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิแองเจิ้ล วิงส์ พร้อมด้วยลูกๆ ได้เดินทางมายังโรงเรียนบ้านหน้าค่าย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษา และมอบรองเท้านักเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหน้าค่ายทุกคน โดยมีนายโกศล สมคะเน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหน้าค่าย นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายอำนาจ โชติช่วง ส.อบจ.สุราษฎร์ธานี เขตอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหน้าค่าย คณะครู และนักเรียนได้ให้การต้องรับ

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ขึ้นเวทีพร้อมลูกๆโดยกล่าวว่าโครงการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิแองเจิ้ล วิงส์ (Angels Wings) ได้ให้ความสำคัญของการศึกษาเนื่องจากการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างและเปลี่ยนแปลงอนาคต ซึ่งตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นผ่านโครงการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิแองเจิ้ล วิงส์

จากนั้น “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” พร้อมด้วยลูกๆ ได้มอบรองเท้านักเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหน้าค่ายตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 221 คน และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในอำเภอเกาะสมุยจำนวน 20 ทุน ได้แก่โรงเรียนบ้านหน้าค่าย โรงเรียนเกาะสมุย โรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา โรงเรียนวัดภูเขาทอง และโรงเรียนบ้านอ่างทอง จากนั้นได้เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนทุกคน ทำให้นักเรียนต่างอิ่มท้องจากการที่นางภรณ์ทิพย์ ไซมอน นาคหิรัญกนก ประธานมูลนิธิแองเจิ้ล วิงส์ เดินทางมามอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ สำหรับนักเรียนบ้านหน้าค่ายมีนักเรียนที่นับถือศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลามเรียนร่วมกัน

เด็กหญิงปาลิตา อาแว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณป้าปุ๋ยที่มาแจกของและทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหน้าค่าย การมาของป้าปุ๋ยในครั้งนี้ทำให้หนูมีกำลังใจที่จะตั้งไจเรียนโดยหนูอยากเรียนต่อเพื่อให้จบเป็นครู จะได้มาสอนและให้ความรู้แก่น้องๆ ที่โรงเรียน และการเดิน ทางมาของป้าปุ๋ยในครั้งนี้ทำให้หนูมีแรงบันดาลใจที่จะตั้งไจเรียน

ด้าน “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” เปิดเผยถึงการพักผ่อนและทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาที่เกาะสมุยครั้งนี้ว่า ทุกครั้งที่ปุ๋ยกลับมาเมืองไทยจะพาลูกไปตามต่างจังหวัดไปพบกับน้องๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ซึ่งการเดินทางมามาทำกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม และครั้งนี้ตั้งใจพาลูกๆ มาเที่ยวเกาะสมุย และการเดินทางมาครั้งนี้ได้มาพบกับน้องๆ ที่เกาะสมุย ถือว่าได้ประสบการณ์ที่ดีสำหรับตัวเองและลูกๆ ซึ่งการที่เลือกเดินทางมาเกาะสมุยเพราะเกาะสมุยมีธรรมชาติที่สวย ที่สำคัญทุกคนมีน้ำใจจึงทำให้ตนเองและลูกมีความประทับใจ ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกคนให้เตรียมกระเป๋าเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเพราะเกาะสมุยมีธรรมชาติที่สวยงามและน้ำใจของทุกคนรอคุณอยู่

-005

-- advertisement --