-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



ศูนย์ข่าวศรีราชา – ชาวเน็ตชื่นชม ด.ญ.วัย 13 ปีนักเรียน  ม.1โรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี ไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่าทำการบ้านหน้าเมรุเผาศพรอพ่อซึ่งเป็นอาสากู้ภัยและจิตอาสาเผาศพให้วัดในเขตตัวเมือง ขณะพ่อเผยไม่ให้ลูก-เมียกลับบ้านก่อนเพราะสังคมปัจจุบันภัยรอบด้าน ขณะที่ลูกสาวก็เป็นอาสากู้ภัยจึงไม่กลัวคนตาย 

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี TiktokK ชื่อ @krungspeed ได้โพสต์คลิปภาพเด็กหญิงสวมชุดนักเรียนกำลังนั่งทำการบ้านรอพ่อที่กำลังเก็บกระดูกจากช่องเผาศพบนเมรุ” พร้อมระบุข้อความอย่าปล่อยให้เสียเวลา ทำการบ้านรอป๊านะลูก😄 #เก็บกระดูก #เผาศพ # สัปเหร่อ เมื่อป๊ายังไม่เสร็จงาน” จนทำให้ผู้คนในโลกสังคมออนไลน์แห่เข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมากนั้น

วันนี้ ( 3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดจรูญราษฏร์ ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับ นายศิโรดม เช่งใช้ อายุ 40 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าวซึ่ง ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาเผาศพ (สัปเหร่อ) และยังเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี พร้อมได้ชี้ให้ดูโต๊ะและเก้าอี้ที่ลูกสาวคือ เด็กหญิงรัฐพร แสนสุข อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนชลกันยานุกูล ที่ได้นั่งทำการบ้านรอตนเอง

พร้อมระบุว่าผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวคือ น.ส.สุนทรา แสนสุข อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นภรรยาที่มานั่งรอตอนเองพร้อมลูกสาว โดยได้ถ่ายคลิปไว้เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา



นายศิโรดม ยังเผยอีกว่านอกจากตนเองจะเข้าร่วมเป็นอาสากู้ภัยฯแล้วลูกสาวก็ยังเข้าร่วมเป็นอาสากู้ภัยมาแต่เด็กเช่นกัน ซึ่งในแต่ละวันตนเองจะทำหน้านี้รับ-ส่งลูกสาวไปโรงเรียน และเมื่อเลิกเรียนภรรยาและลูกก็จะมารอตนเองกลับบ้านพร้อมกันและเป็นเช่นนี้มาตั้งแต่เมื่อครั้งยังอยู่อนุบาล

“ เพราะความเป็นห่วงพอเลิกเรียนก็จะไปรับลูกและภรรยา มารอกลับบ้านพร้อมกัน แต่ลูกจะนั่งทำการบ้านรอเฉพาะวันที่มีพิธีเผาศพเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ไม่อยากให้ลูกและเมียกลับบ้านก่อนเพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากสมัยนี้มีภัยรอบด้าน ซึ่งการให้ลูกนั่งรอที่เมรุเผาศพส่วนหนึ่งก็เพื่อสอนให้ลูกรู้จักอดทน รู้จักปรงว่าการเกิด แก่ เจ็บ และตาย เป็นของธรรมดา และจะต้องรู้จักการใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท ”

ขณะที่ ด.ญ.รัฐพร แสนสุข เล่าว่าเพราะความที่ตนเองร่วมเป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่เด็กและมักตามพอไปทำงานช่วยเหลือสังคม จึงไม่รู้กสึกกลัวผีแต่มีความเชื่อเรื่องวิญญาณ และ ในอนาคตยังมีความฝันที่จะเป็นนักเขียนวาดภาพ



ด้าน นางจันทร์จิรา สุพลดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูล และนางอรวรรณ อำพนธ์ ครูที่ปรึกษาในฐานะอาจารย์ฝ่ายปกครอง บอกว่าภูมิใจที่นักเรียนของโรงเรียนมีใจเป็นจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม พร้อมบอกว่า “ น้องเป้” เป็นเด็กดีมีน้ำใจ ตั้งใจเรียนและชอบทำกิจกรรมที่สำคัญมีความสามารถในการวาดรูปซึ่งทางโรงเรียนจะได้ส่งเสริมให้ได้พัฒนาฝีมือต่อไป

-- advertisement --