-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



ราชบุรี – ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม ร.ต.ต.วิเชียร์ มณีวิหก ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองราชบุรี เข้าช่วยเหลือนักเรียน ป.1 ผลัดหลงกับรถรับส่งนักเรียน จนต้องเดินร้องไห้จากโรงเรียนกลับบ้านก่อนส่งให้ถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัย

วันนี้( 31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม ร.ต.ต. วิเชียร มณีวิหค ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองราชบุรี หลังโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์สอนใจผู้ปกครอง ที่่ต้องอาศัยรถประจำทางรับส่งบุตรหลานไปโรงเรียน โดย ร.ต.ต.วิเชียร ได้เล่าประสบการณ์ช่วยเหลือ น้องบอส อายุ 6 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

หลังพลัดหลงกับรถรับส่งไปโรงเรียน จนเดินร้องไห้จากโรงเรียนที่ตัวเองเรียนอยู่ เพื่อจะกลับบ้านด้วยอาการหวาดกลัว เพราะน้องไม่รู้จักเส้นทางกลับบ้าน จนน้องเดินไปเจอชายคนหนึ่ง และสอบถามรายละเอียด จึงพาไปพบ ด.ต.วิเชียร ที่กำลังออกตรวจพื้นที่เพื่อให้ช่วยเหลือจนทราบว่า น้องผลัดหลงกับรถรับส่ง และไม่มีเบอร์ติดต่อคนขับรถ แถมไม่มีเบอร์ติดต่อที่บ้าน จนต้องประสานงานกับทางผู้บังคับบัญชา จนสามารถนำน้องถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัย

ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า หลังพบตัวน้องโดยมีพลเมืองดีนำมาส่ง ตนเองได้พยายามสอบถามเบอร์ติดต่อทางบ้านและเบอร์คนขับรถ และลักษณะของรถรับส่ง ตลอดลักษณะรถรับส่งที่น้องนั่งมาเรียนทุกวัน แต่น้องบอสอยู่ในอาการตกใจเอาแต่ร้องไห้ด้วยความกลัว ทำให้ตนต้องพยายามปลอบ ก่อนจะพาน้องนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ของตนขับไปตามเส้นทางที่น้องพอจำได้ เพื่อจะพาน้องไปส่งบ้าน จนผ่านไปเกือบชั่วโมงก็ยังไม่ถึงบ้านน้อง

ทำให้ตนเองต้องพาน้องไปที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อสอบถามน้องอย่างละเอียดในการติดต่อทางญาติของน้องมารับ โดยได้รับการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา จนได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนว่ามีเด็กหายไป จนมีการออกตามหาตัวแต่ไม่พบ จึงประสานไปที่โรงเรียน เพื่อนำน้องไปส่งที่โรงเรียนถึงมือครูผู้สอน ก่อนจะติดต่อทางญาติให้มารับน้องกลับบ้าน ตนจึงอยากฝากเรื่องราวดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ ที่ให้ผู้ปกครอง ให้ความสำคัญและใส่ใจกับบุตรหลาน ที่ต้องนั่งรถรับส่งมาโรงเรียน ควรจะจดเบอร์โทรศัพท์ใส่ไว้ในกระเป๋านักเรียน เพื่อหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจะได้ติดต่อทางญาติได้

ด้านบาทหลวงอภิสิทธิ์ กฤษเจริญ ผอ.โรงเรียนดรุณาราชบุรี กล่าวว่าในส่วนของโรงเรียนนั้นเรามีครูอภิบาลดูแลอยู่ ว่าเด็กเล็ก ๆ จะต้องขึ้นรถให้ถูกต้อง ตามมาตรการของโรงเรียน มีการเช็คตรวจสอบก่อนโดยครูประจำชั้น ซึ่งในกรณีนี้ครูที่อยู่เวรดูแล ได้พบตัวแล้วให้เด็กรอรถมารับ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นรายแรก

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเด็กหารถไม่เจอหรือไม่นั้นยังไม่ทราบแต่ทางครูได้กักตัวเด็กไว้แล้ว พอหันมาไม่พบเด็กก็ได้มีการติดตามกัน ซึ่งทางรถรับส่งนั้นก็ยังไม่ได้ออกไปไหนก็รอรับเด็กอยู่บริเวณนั้นจนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาส่งก็รับตัวกลับ

หลังจากนี้ทางโรงเรียนก็จะมีการเข้มงวดมากขึ้น สำหรับครูก็จะกำชับให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะมีการเขียนรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์ของครู หรือผู้ปกครอง ให้กับนักเรียนพกติดตัวไว้ โดยที่โรงเรียนแห่งนี้จะมีเด็กที่มาใช้พื้นที่ของโรงเรียนเพื่อออกกำลังกายหรือทำงานจนเย็น ก็จะมีครูคอยดูแลอยู่ตลอด โดยในปัจจุบันทางโรงเรียนก็มีการปิดทางเข้าออกไม่ให้มีรถผ่าน ตั้งแต่ 07.30 – 15.00 น. เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน สนองต่อนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

-- advertisement --