-- advertisement --

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขนาดเล็กปี 61 “ดัชนียา รัตนศิริ” ด้วยผลงานยอดเยี่ยมทั้งความรู้ความสามารถ การใช้ภาษา และจิตอาสาเพื่อท้องถิ่น

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกประกาศ รายชื่อนักเรียน นักศึกษาและสถานศึกษา ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2561 เมื่อเร็วๆ นี้ โดยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ลงนาม ปรากฏว่ามีชื่อของนางสาวดัชนียา รัตนศิริ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวังโพนงามวิทยา อ.ด่านซ้าย จ.เลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) กลุ่มจังหวัดที่ 9 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนขนาดเล็ก

ทั้งนี้ นางสาวดัชนียา รัตนศิริ (แยม) ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวังโพนงามวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ด้วยผลงานเชิงประจักษ์ 3 เรื่องเด่น คือ มีความรู้ความสามารถ กล้าแสดงออก เป็นผู้นำ เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งโรงเรียนและชุมชนอยู่เสมอ เช่น เป็นประธานสภาเด็กและเยาวชน จังหวัดเลย และได้เข้าร่วมประชุมต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น 5th ASEAN Youth forum ณ ประเทศบรูไน ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการผู้ว่าฯ สามวัย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีจิตอาสา เป็น Young Guide เผยแพร่อนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ได้ร่วมเป็นจิตอาสามัคคุเทศก์น้อยเมืองด่านซ้าย โดยเคยต้อนรับเอกอัครราชทูตจากสหราชอาณาจักร ภูฏาน ต้อนรับและแนะนำเมืองเชียงคานให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเมื่อครั้งมาเยือนจังหวัดเลย

อีกทั้งยังมีทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศอย่างดีเยี่ยม ได้เข้าร่วมอบรมทั้งในและต่างประเทศ ร่วมแสดงวัฒนธรรมในงาน Halong carnival ณ ประเทศเวียดนาม เกียรติบัตรรางวัลเหรียญทองแดง กิจกรรมการแข่งขัน Multi Skills Competition และเกียรติบัตรรางวัลเหรียญทอง กิจกรรมการแข่งขัน Impromptu Speech

-- advertisement --