-- advertisement --
หลังจากกรุงเทพมหานคร มีนโยบายการฉีดวัคซีนให้ นักเรียนมัธยม อายุ 12 ปีขึ้นไป ในโรงเรียนสังกัดกทม. ซี่งจะเริ่มดีเดย์วันแรกในวันพรุ่งนี้ 4 ต.ค. 2564

ในวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จึงได้ลงพื้นที่สำรวจจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร พบว่าทางเจ้าหน้าที่เริ่มมีการจัดสถานที่เพื่อให้จุดฉีดวัคซีนมีความพร้อมรับผู้เข้ามาฉีดวัคซีนแล้วด้วย จากนั้นทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่ต่อไปที่ โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ เขตประเวศ

ซึ่ง นายยิ่งยง บุญยศ ผอ.รร. ได้เปิดเผยว่ามีความพร้อมแล้วที่จะเป็นจุดฉีดวัคซีน ทั้งการตั้งจุดลงทะเบียน จุดฉีด จุดพักคอยอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ ในส่วนของเขตประเวศ ได้รับการจัดสรรวัคซีนมา 948 โดส โดยจะฉีดให้เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 จำนวน 3 โรงเรียนของเขตประเวศประกอบด้วย รร.แก่นทองอุปถัมภ์, รร.มัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ และ รร. มัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงเด็กนักเรียนก่อนเข้ารับการฉีดด้วยว่า ให้เตรียมความพร้อม พักผ่อนอย่างเพียงพอก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน

คุณครูณัฐจีรา เสนา อาจารย์ฝ่ายบริหารงานทั่วไป รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ส่วนตัวมองว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อเด็กมาอยู่รวมกัน มาจากหลายครอบครัว ทางโรงเรียนจะได้มั่นใจว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้เด็กและผู้ปกครองได้

พร้อมกันนี้ ทางโรงเรียนได้ตอบรับนโยบายของทาง กทม. แล้ว ซึ่งจะได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบที่ 2 แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับการจัดสรรในช่วงใดต่อมา ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับคุณครูท่านหนึ่งของโรงเรียนสามเสนนอก เขตดินแดง ซึ่งก็ได้เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้รับแจ้งว่า ขณะนี้วัคซีนมีการจัดสรรไม่เพียงพอ จึงได้เลื่อนการฉีดวัคซีนจากเดิมดีเดย์วันที่ 4 ต.ค. ออกไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามทาง รร.ก็มีการตอบรับนโยบายของทาง กทม. เพราะอยากให้กลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ

ถึงแม้จะมีกำหนดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กมัธยมในสังกัด กทม. ในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มีบางโรงเรียนยังไม่พร้อม ต้องเลื่อนการฉีด เนื่องจากการจัดสรรวัควัคซีนนั้นไม่เพียงพอ จากนี้ต้องจับตากันว่าจะมีการฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายและนโยบายของทางกทม.เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก่อนจะมีการเปิดทำการเรียนการสอนหรือไม่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

-- advertisement --