-- advertisement --

จากกรณีนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายรุ่นน้องบังคับข่มขืนในหอกักตัวนักเรียนหญิงที่ติดโควิดภายในโรงเรียน ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนกว่า 30 คน เมื่อปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าว และบังคับให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอมของเด็กนักเรียน ผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงที่ถูกข่มขืนจึงร้องไปที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ร้องลูกสาววัย 17 ปี ถูกนักเรียนชายข่มขืนคาหอพักกักตัวโควิดนักเรียนหญิง ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว วันนี้ (23 ก.ย.65) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไล่ตั้งแต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูประจำหอพักนอน ว่าที่มาที่ไปเรื่องนี้เป็นอย่างไร และเหตุใดถึงหละหลวมต่อมาตรการหอพักนักเรียนจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนได้สั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปปปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรมเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงดูแลเรื่องการจัดการศึกษา ซึ่งตนจะไม่ทิ้งเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน เด็กจะต้องได้รับการศึกษาต่อ ขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เราพร้อมดูแลสภาพจิตใจนักเรียนอย่างเต็มที่ และนักเรียนจะต้องได้รับความเป็นธรรม เพราะเท่าที่รับรายงานเบื้องต้นเป็นมาตรการของโรงเรียนที่หละหลวม ดังนั้น ต่อจากนี้ไปโรงเรียนในสังกัดศธ.ที่เป็นโรงเรียนประจำลักษณะพักนอนจะต้องมีกฎระเบียบการจัดครูเวรดูแลนักเรียนหญิงและชายให้มีความปลอดภัย และต้องไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

-- advertisement --