-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2565 23:50 น. ภูมิภาค โควิด-19

วันที่ 8 ก.พ.65 ที่ตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ริมถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว สาย 201 นายสมชาย สิงหกลางพล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ได้สั่งการให้คณะผู้บริหาร จนท.ฝ่ายสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จนท.ฝ่ายป้องกัน ฯลฯ ร่วมกับ จนท.โรงพยาบาลสาธารณสุขตำบลบ้านค่าย (รพ.สต.) นำอุปกรณ์ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ swab จากจมูกให้กับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ที่จำหน่ายสินค้าทั้งตลาดเช้าและตลาดเย็น จำนวนกว่า150-200 คน เพื่อเป็นตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าทั้งตลาดเช้า-ตลาดเย็น อีกด้วย

ขณะที่นายสมชาย สิงหกลางพล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว เผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง16 อำเภอ จากรายงานของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิวันที่ 8 ก.พ.65 พบผู้ป่วยรายใหม่ผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 38 ราย มาจากภูเขียว 16 ราย เกษตรสมบูรณ์ 7 ราย เมืองชัยภูมิ 7 ราย บ้านแท่น 3 ราย คอนสวรรค์ 2 ราย คอนสาร 1 ราย เทพสถิต 1ราย และอ.หนองบัวแดง 1 ราย แบ่งเป็นภายในจังหวัด 33 ราย นอกจังหวัด 5 ราย เสียชีวิตวันนี้ 2 ราย รวมเสียชีวิตจำนวน 140 ราย และเพื่อเป็นการป้องกัน ตามมาตรการของจังหวัดที่กำหนด

ซึ่งทางเทศบาลบ้านค่ายได้ดำเนินการร่วมกับ จนท.รพ.สต.บ้านค่าย ออกตรวจATK เพื่อค้นหาเชื้อโควิด-19 ให้กับชาวบ้านภายในหมู่บ้าน จนท.สำนักงานเทศบาลฯ โรงเรียนทั้งคณะครู-นักเรียน แหล่งชุมชน โดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า ที่นำสินค้ามาจำหน่าย ทุก 15วัน และยังมีผู้คนจำนวนมากที่เข้ามาใช้บริการทั้งเช้า-เย็น เนื่องจากตลาดเทศบาลฯ อยู่ติดริมทางถนน ผู้ใช้บริการที่ขับรถผ่านไปมาจึงนิยมแวะเพื่อหาซื้อสินค้าได้สะดวกสบายราคาไม่แพง ทางเทศบาลฯจึงต้องสร้างมาตราฐานเรื่องความปลอดภัยทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มารับบริการอย่าง100% โดยจะมีจุดคัดกรองติดป้ายอยู่ด้านหน้าทางเข้าอย่างเด่นชัด พร้อมกับมีจนท.เครื่องตรวจวัด อุณหภูมิ สมุด-สแกน QR Code เข้าและออก ซึ่งหากใครมีผ่านมาตราฐานที่กำหนดเช่นไม่ใส่แมส หรือเซ่นชื่อก็จะไม่อนุญาติให้เข้าภายในตลาดอย่างเด็ดขาด หากลืมทางเทศบาลฯก็จะมีแมสสำรองให้เช่นกัน เรื่องการทำความสะอาดตลาดฯ ทางเทศบาลฯได้กำหนดให้มีการล้างทำความสะอาดโดยใช้น้ำและน้ำยาฆ่าเชื้อฉีดทั่วทั้งตลาด ในทุกวันจันทร์ โดยผลการตรวจATK.ค้นหาเชื้อในวันนี้ผลเป็นลบทั้งหมดทุกคนอีกด้วย

จึงอยากขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือปฎิบัติตามและรับผิดชอบต่อสังคม และเราจะผ่านพ้นภัยจากเชื้อไวรัสร้ายนี้ไปอย่างปลอดภัยต่อไปอีกด้วย

-- advertisement --