-- advertisement --

ความรู้

ทำแบบทดสอบออนไลน์ได้เกียรติบัตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 จากโรงเรียนหนองปรือ

ทำแบบทดสอบออนไลน์ได้เกียรติบัตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 จากโรงเรียนหนองปรือ

  •  คำชี้แจง การทำแบบทดสอบออนไลน์เรื่องนี้ในระบบออนไลน์ มีจำนวนทั้งหมด 10 ข้อ ท่านที่ทำแบบทดสอบผ่าน 80% ขึ้นไป จึงจะได้รับเกียรติบัตรและรอรับเกียรติบัตรได้ทาง E-mail ได้เลยนะคะ  ***กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้อง และตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อย เพื่อประโยชน์ของท่านด้วยนะคะ หากแบบทดสอบเต็ม หรือระบบปิด ให้กลับมาทำในวันพรุ่งนี้นะคะ ***  เชิญชวนทำแบบทดสอบออนไลน์ได้เกียรติบัตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 จากโรงเรียนหนองปรือ
  1. ลิงก์ทำแบบทดสอบ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19
  2. ลิงก์สำรองทำแบบทดสอบ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19

ซึ่งเมื่อทำแบบทดสอบเสร็จแล้วในระบบจะมีคะแนนบอกว่าท่านทำผ่านหรือได้คะแนนมากน้อยเพียงใดจึงทำให้เราสามารถทราบได้ว่าได้คะแนนไปมากน้อยเท่าไหร่ แต่ถ้ายังทำไม่ผ่านเกณฑ์ก็จะไม่ได้รับเกียรติบัตรนะคะ เมื่อทำรอบแรกแล้วยังไม่ผ่านสามารถทำได้จนกว่าจะผ่านนะคะ แบบทดสอบออนไลน์ได้เกียรติบัตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 จากโรงเรียนหนองปรือ

และวันนี้เราก็มีเกียรติบัตรตัวอย่างที่เราได้ทำผ่านมาเมื่อไม่นานนี้มาให้ได้ดูกันเราพึ่งทำไปเมื่อไม่นานนี่เองค่ะน่าเก็บสะสมเอาไว้นะคะ เกียรติบัตรสีสันสดใสสวยงามดีค่ะ ทำแบบทดสอบออนไลน์ได้เกียรติบัตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 จากโรงเรียนหนองปรือ

ซึ่งจากการทำแบบทดสอบนี้ทำให้เราได้เรียนรู้และทบทวนในเรื่องรู้เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 ไม่ว่าจะเป็นไวรัสโคโรนา (COVID-19) แพร่กระจายเชื้อได้จากละอองฝอย จากการไอหรือจาม น้ำลาย น้ำมูก ซึ่งมีข้อมูลสันนิษฐานว่าเกิดจากการติดเชื้อจากสัตว์ในตลาดสดอู่ฮั่น ประเทศจีน ส่วนใหญ่แพร่กระจายผ่านการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ผ่านทางละอองเสมหะจากการไอ จาม น้ำมูก น้ำลาย ซึ่งอาการทั่วไป ได้แก่ อาการระบบทางเดินหายใจ มีไข้ ไอ หายใจถี่ หายใจลำบาก โดยผู้ได้รับเชื้อจะไม่แสดงอาการทันทีเพราะว่ามีระยะฟักตัว อยู่ที่ประมาณ 2-14 วัน โดยพบว่าบางราย อาจไม่พบข้อบ่งชี้อาการป่วยที่สามารถสังเกตเห็นได้ และเมื่อเราสงสัยว่าอาจป่วยจากการติดเชื้อไวรัสสามารถโทรศัพท์แจ้งที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง หรือที่กรมควบคุมโรค เบอร์โทร 1422 ก็ได้ค่ะ โดยในปัจจุบันนี้มีวิธีการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 2 วิธี คือ 1. การตรวจหาเชื้อในทางเดินหายใจ (Real-time RT PCR) และ 2. การตรวจจากการเจาะเลือด(Rapid test) นั่นเองค่ะไม่ว่าเราจะอยู่ในพื้นที่ใดก็ตามเราก็ควรระมัดระวังและป้องกันตัวเองไว้ทุกทางจะดีที่สุดนะคะ

 ซึ่งก่อนที่จะแบบทดสอบนี้ผู้เขียนก็ได้มีศึกษาเพิ่มเติมมาบ้างรวมไปถึงเราใช้ความรู้เดิมจากที่เคยเรียนมา จึงทำให้ทำแบบทดสอบผ่านได้ สำหรับบางท่านที่ยังไม่มั่นใจในเนื้อหาเรื่องนี้ก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมด้วยตนเองก็ได้นะคะไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์หรือในหนังสือก็ได้เช่นกันค่ะ หากสนใจก็เข้ามาทำได้เลยนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนต้องขอขอบคุณ โรงเรียนหนองปรือ เป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ ที่จัดทำแบบทดสอบออนไลน์ดีๆแบบนี้และได้รับเกียรติบัตรสวยๆมาแล้วค่ะ

SUN

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

-- advertisement --