-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



ท่าขี้เหล็ก – ระเบิดปริศนาบึ้มสนั่นกลางเมืองท่าขี้เหล็กต่อเนื่องหลายครั้ง..ล่าสุดโผล่ย่านโรงเรียนมัธยม- King Horse Fly Pub สถานบันเทิงใหญ่ที่เปิดบริการได้ไม่กี่เดือน

เพจเฟซบุ๊ก “ท่าขี้เหล็ก นิวส์ เอเยนซี” ซึ่งเป็นเพจข่าวท้องถิ่นในท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รายงานว่า คืนที่ผ่านมา (6 มิ.ย. 64) ได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นในเมืองท่าขี้เหล็ก 3 ครั้ง ใน 2 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่เมียนมาต้องปิดถนนหน้าโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก (เก่า) จนถึง 4 ทุ่มเศษที่ผ่านมา

โดยเสียงระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เศษ ย่านโรงเรียนมัธยมในพื้นที่บ้านสันทราย ขณะที่ระเบิดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นภายในพื้นที่ King Horse Fly Pub 6888 Club สถานบันเทิงขนาดใหญ่แห่งใหม่ใกล้กับตลาด Shwe Myay Thar Yar (ลาหู่) จำนวน 2 ครั้ง

หลังเสียงระเบิดปริศนาดังขึ้น มีกลุ่มควันพวยพุ่งสะท้อนแสงไฟยามค่ำคืนชัดเจนทำให้ผู้คนแตกตื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการปิดกั้นถนน-พื้นที่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ Fly Pub 6888 ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุเสียงระเบิดปริศนาขึ้น 3 ครั้งเมื่อวันที่ 2 และ 6 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา และมีการปิดถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลเก่าของเมืองท่าขี้เหล็กด้วย

เหตุการณ์เสียงระเบิดปริศนาดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสความขัดแย้งทางการเมืองในเมียนมาที่ลุกลามรุนแรงมากขึ้น มีการประกาศตั้งกองทัพภาคประชาชนปะทะกับกองทัพเมียนมา ตลอดจนเกิดเหตุวินาศกรรมขึ้นในหลายเมืองของเมียนมาในระยะที่ผ่านมา

-- advertisement --