-- advertisement --

นักเรียนประถมที่ จ.แพร่ มาเรียนเช้าวันจันทร์ ช็อก เจอศพครูหนุ่มสอนคณิตศาสตร์ แขวนคออยู่หน้าห้องเรียน เครียดถูกสอบ ถูกย้าย เขียนจดหมายสั่งเสีย พร้อมโพสต์ข้อความเป็นปริศนา “ถ้อยคำสำนวน จงใจให้ร้ายเกินจริง เพียงเพื่อให้สอดคล้องกับธงที่ตั้งไว้ กันภัยจะถึงตัว”  


เวลา 07.30 น. วันที่ 22 มีนาคม ขณะที่ พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงศ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่า มีเหตุคนแขวนคอตายที่ โรงเรียนประถมศึกษาชื่อดังใน จ.แพร่ ขอให้ไปทำการสอบสวนและพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก. และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.แพทย์เวร รพ.แพร่ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบบรรดาผู้ปกครองและนักเรียนพากันแตกตื่น ผู้ปกครองบางคนถึงกับพาบุตรหลานกลับบ้านไป ไม่อยากจะให้เห็นภาพ โดยที่ตึกเรียนชั้น 2 หน้าห้องเรียนชั้น ป.4/7 พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายญาณวัฒน์ วงศ์ฐานะ อายุ 46 ปี ครูสอนคณิตศาสตร์ ซึ่งถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ต้นสังกัด ในสภาพสวมเสื้อยืดสีชมพู สวมแมสก์ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สวมหมวกสีขาวปิดบังใบหน้า มีโต๊ะล้มอยู่ คาดว่าใช้เหยียบ เพื่อนำเชือกไปมัดกับช่องลมหน้าห้อง สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากการสอบสวน ทราบว่าขณะที่นักเรียน ชั้น ป.4/7 ที่มาโรงเรียนได้เดินขึ้นห้องเพื่อจะนำกระเป๋าขึ้นไปเก็บ เมื่อเห็นภาพนี้เข้าถึงกับวิ่งหน้าตาตื่นไปบอกครูเวร และพากันมาดู ต่างร้องเสียงหลง รีบแจ้งให้ ผอ.ทราบ และแจ้งตำรวจ จากนั้นรายงานให้ สพป.แพร่ เขต 1 ส่วนสาเหตุการแขวนคอตายในครั้งนี้ทราบว่ามาจากหลายเรื่อง และนายญาณวัฒน์ ผู้ตายหวั่นเกรงว่าจะถูกให้ออกจากราชการ

ทางด้านพี่ชายผู้ตายให้การว่า ไม่รู้ว่าน้องชายคิดอะไร เพราะเรื่องเงินก็ไม่มีปัญหา แต่น้องมีโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว ระยะหลังมักจะพูดเสมอว่าไม่ห่วงอะไรแล้วหากตายไป เพราะร่างกายก็ได้บริจาคให้โรงพยาบาลไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวานตอนค่ำยังเห็นน้องชายอยู่ แต่พ่อบอกว่ากลางดึกน้องได้ออกจากบ้านไป จนพบว่ามาแขวนคอตายที่โรงเรียนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ นายญาณวัฒน์ จะใช้ห้องเรียนเป็นสุสานนั้น เมื่อสองวันที่ผ่านมาได้โพสต์บนเฟซบุ๊ก ในชื่อ Kruya APs ว่า วันสุดท้ายแล้วจะไม่มีใครทำร้ายจิตดวงนี้ได้อีก และยังระบายด้วยว่า ถ้อยคำสำนวน จงใจให้ร้ายเกินจริง เหลือเชื่อ เพียงเพื่อให้สอดคล้องกับธงที่ตั้งไว้ เพื่อกันภัยจะถึงตัว พากันทำได้ถึงเพียงนี้ ไม่รู้จะโต้แย้งอย่างไรได้ จุกอกพูดไม่ออก อยากทำไรทำไป ผลที่สุดแล้วก็ตายเหมือนกัน

ขณะเดียวกันได้มีคนพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน กมพ 30 แพร่ จอดไว้ข้างรั้วโรงเรียนด้านหลัง ซึ่งตรวจสอบแล้ว เป็นรถของชาวบ้าน ต.ทุ่งกวาว ซึ่งผู้เสียชีวิตได้ยืมขี่มา ก่อนปีนข้ามรั้วมาแขวนคอตายอยู่หน้าห้องเรียนที่ตัวเองเคยสอน

ต่อมา ตำรวจได้นำศพไปชันสูตรที่ รพ.แพร่ และพบว่าผู้ตายได้เขียนจดหมายสั่งเสียไว้ ส่วนร่างกายได้บริจาคให้โรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ญาติๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต และขอนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป