-- advertisement --

(6 มี.ค.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (5 มี.ค.)  พ.ต.ท สมศักดิ์ วิเศษดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนถูกแทงได้รับบาดเจ็บภายในหอพักโรงเรียนประจำในพื้นที่ ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพ อบต.โคกกลาง และหน่วยกู้ภัยฮุก 31

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตซึ่งเป็นหอพักภายในโรงเรียน  บริเวณห้องนอนหอพักนักเรียน พบนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ถูกมีดปลายแหลมแทงปักคากลางหลังอาการสาหัส หน่วยกู้ภัยฯ ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายนักเรียนชายที่บาดเจ็บสาหัสส่ง รพ.บุรีรัมย์ อย่างเร่งด่วน  เพื่อให้แพทย์ช่วยเอามีดที่ปักกลางหลังออกและรักษาบาดแผล 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงนายเอ็ม คือ นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเรียนโรงเรียนเดียวกันแต่ถูกไล่ออกเพราะมีปัญหาทะเลาะวิวาทในโรงเรียน  โดยหลังก่อเหตุนายบี ได้หลบหนีไป 

จากนั้น พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผู้กำกับการ สภ.ลำปลายมาศ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วริษฐ์ ดำพลงาม  รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ  นำกำลังออกติดตามตัว จนทราบว่านักเรียนคนที่ก่อเหตุเตรียมจะขึ้นรถไฟหลบหนี  จึงได้ตามไปควบคุมตัวได้ที่สถานีรถไฟลำปลายมาศ  ตรวจสอบพบได้ซื้อตั๋วรถไฟปลายทาง จ.นครราชสีมา  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.ลำปลายมาศ  เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนตามสาเหตุการก่อเหตุเบื้องต้น

นายบี นักเรียนชั้น ม.4 คนก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมบุกแทงรุ่นพี่ในหอพักภายในโรงเรียน เล่าว่า ปกติบ้านอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ แต่มาเรียนที่โรงเรียนประจำแห่งนี้ ตั้งแต่ชั้น ม.2 พอช่วงขึ้น ม.4 ก็มีปัญหากับรุ่นพี่คนดังกล่าว เนื่องจากรุ่นพี่ไปฟ้องครูว่า เพื่อนสนิทของตนเองแอบเล่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นข้อห้ามของโรงเรียนประจำแห่งนี้ ทำให้เพื่อนถูกไล่ออก ตนจึงรู้สึกแค้นแทนเพื่อน แล้วก็มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่คนดังกล่าวที่ไปฟ้องครูว่าเพื่อนแอบเล่นมือถือ  ต่อมาตนก็ถูกไล่ออกตามไปอีกคน จากนั้นผู้ปกครองก็มารับกลับไปเรียนต่อ ม.4 ที่จังหวัดเชียงใหม่  ก็เก็บความแค้นไว้ในใจตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนที่ อ.ลำปลายมาศ  จู่ๆ ความแค้นก็ผุดขึ้นมาในหัวจึงตัดสินใจไปซื้อมีดปลายแหลมมา 4 เล่ม เมื่อเข้าไปในหอพักก็เห็นนายเอ็ม รุ่นพี่นอนคว่ำหน้าอยู่ในห้อง จึงกระโจนเข้าไปแทงกลางหลัง จากนั้นก็จะไปแทงรุ่นพี่อีกคนที่เป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บที่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทด้วยกัน  แต่มีคนมาเห็นก่อนจึงได้วิ่งหนีออกจากโรงเรียน  แล้วไปที่สถานีรถไฟเพื่อจะหลบหนี   ทั้งนี้นักเรียน ม.4 ที่ก่อเหตุได้ฝากขอโทษพ่อแม่ของผู้บาดเจ็บและยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป  อ้างเป็นอารมณ์ชั่ววูบเพื่อหวังจะดับความแค้นในใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปที่ศูนย์ปฏิบัติการงานพิทักษ์เด็กเยาวชนสตรี และการค้ามนุษย์ พร้อมแจ้งผู้ปกครองทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำและดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป  เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน

-- advertisement --