-- advertisement --

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เผยนักเรียนกว่าครึ่งหมื่น ยืนยันสิทธิ์เรียนต่อ รอบที่ 1 Portfolio

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2564) รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า หลังจากที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หรือ มมส ได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา ในระดับปริญญาตรี รอบที่ 1 Portfolio ประจำปีการศึกษา 2564 ในโครงการเด็กดีมีที่เรียน โครงการส่งเสริมเยาวชนดีเด่นด้านกีฬา และโครงการส่งเสริมเยาวชนดีเด่นด้านศิลปวัฒนธรรม และโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งมีนักเรียนจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าศึกษา มากกว่า 10,000 คน โดยในรอบที่ 1 นี้ มีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพียง 6,000 กว่าคนเท่านั้น

และหลังจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้เปิดระบบให้มีการให้ยืนยันสิทธิ์ ในวันที่ 22 – 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เกือบ 5,000 คน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่นักเรียนและผู้ปกครองจากทั่วประเทศได้ให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ส่งบุตรหลานมาเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

และคาดว่าผลจากการตอบรับยืนยันสิทธิ์เข้ามาเรียนต่อ มมส จำนวนมากนี้

ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการที่นักเรียนและผู้ปกครอง ได้มีโอกาสเดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเองในวันที่ มมส ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดบ้านมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2563 (MSU Open House 2020) “เปิดโลกแห่งการศึกษาและอาชีพในฝันด้วยตัวคุณเองที่ MSU” ในช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนักเรียนได้มาเห็นความพร้อมของอาคารสถานที่ คณะที่ตัวเองใฝ่ฝัน มาเห็นห้องเรียน เครื่องมือ อุปกรณ์ บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยที่ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย ตลอดจนอาจารย์ รุ่นพี่ และศิษย์เก่า ให้การต้อนรับและแนะนำด้วยความอบอุ่นประทับใจ จึงเกิดความมั่นใจและมุ่งมั่นที่จะมาเรียนที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามให้ได้

สำหรับนักเรียนที่สมัครไม่ทันในรอบที่ 1 สามารถสมัครในรอบ ที่ 2 – 4 ได้ ซึ่งรอบที่ 2 โควตาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังดำเนินการเปิดรับสมัคร 19 คณะ สามารถสมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ทาง https://admission.msu.ac.th 

-- advertisement --