-- advertisement --

ประเด็นเด็ด 7 สี – ขณะที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังมีความรุนแรงมากขึ้นในหลายพื้นที่ แต่ก็ยังมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น นั่นคือ น้ำใจของคนไทย ที่มีการแบ่งปันระหว่างกัน ในช่วงที่เกิดวิกฤต

ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยครู อาจารย์ พนักงานโรงเรียน ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำเปล่า ผักสวนครัวของโรงเรียน มาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ซึ่งมีประชาชนมาเข้าคิวรอรับสิ่งของเป็นจำนวนมาก โดยทางโรงเรียนได้จัดวางสิ่งของต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะ ก่อนที่จะให้ประชาชนต่อคิวแล้วเดินมาหยิบสิ่งของเอง ทั้งนี้ เพื่อลดการสัมผัสและการแพร่ระบาดของโควิด-19

ที่บริเวณร้านข้าวมันไก่ และร้านก๋วยเตี๋ยว ตรงข้ามเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ประชาชนจำนวนมากจะเดินทางไปรอรับแจก ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวผัดกะเพราะและก๋วยเตี๋ยว จำนวน 500 กล่อง ท่ามกลางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเมื่อดำเนินการแจกจ่ายเสร็จสิ้น ก็จะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทันที

ทั้งนี้ ทุกวันที่ 5 ของเดือน เจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอโพธิ์ทอง จะติดต่อเหมาร้านอาหาร เพื่อนำมาแจกจ่ายให้แก่ผู้มีรายได้น้อย และแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นประจำทุกเดือน

-- advertisement --