-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม



MGR Online – “บิ๊กตุ้ม” ประชุมสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร เตรียมแต่งตั้ง ผว.จว.สป.ตท. เป็นครั้งแรก เน้นให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วม

วันนี้ (29 ม.ค.) ที่ ห้องประชุมภาณุพันธุวงศ์ อาคารภาณุรังสีไปรษณียาคาร (หลักสี่) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ในฐานะนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ สมัยปีบริหาร 63-64 ครั้งที่ 1/2565 โดยมีคณะกรรมการบริหาร คณะที่ปรึกษา ตัวแทนกรรมการตอนชั้นปีที่ 1 และ ตัวแทนกรรมการตอนชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมประชุมหารือกันอย่างพร้อมเพรียงตามข้อกำหนดและมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของการติดเชื้อ Covid-19 ของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ในที่ประชุมวาระแรกนี้มีเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบคือ 1.แนะนำคณะกรรมการบริหาร คณะที่ปรึกษา และตัวแทนกรรมการตอนทุกชั้นปี 2.แจ้งปฏิทินกิจกรรมของนักเรียนเตรียมทหารในห้วงเดือน ม.ค.-มี.ค.65 3.แผนการดำเนินงานของสมาคมฯ ในสมัยปีบริหาร 63-64 และ 4.เรื่องสถานภาพทางการเงินของสมาคมฯ โดยมีอุปนายก ทั้ง 4 ท่าน ของสมาคมฯ ร่วมแนะนำและถ่ายทอดแนวทางการดำเนินงาน

สำหรับข้อสงสัยเร่งด่วนในที่ประชุมวันนี้คือ เรื่องปฏิทินกิจกรรมสำคัญของนักเรียนเตรียมทหาร ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.นี้ คือ การส่งตัวขึ้นเหล่า ทางตัวแทนผู้ปกครองให้ความสนใจ สงสัยว่า จะสามารถเดินทางไปร่วมส่งบุตรหลานได้หรือไม่ ทางคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวแจ้งว่าต้องรอพิจารณาจากคำสั่งของทางจังหวัดนครนายก ซึ่งมีประกาศทุกเดือนเรื่องมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของการติดเชื้อ Covid-19 เป็นสำคัญ จึงจะสามารถแจ้งแนวทางปฏิบัติให้ผู้ปกครองทราบต่อไป

ส่วนไฮไลท์เรื่องแผนการดำเนินงานของสมาคมฯ ในสมัยปีบริหาร 63-64 นั้น จะริเริ่มการจัดตั้งผู้ว่าฯ สมาคมฯ จังหวัด (ผว.จว.สป.ตท.) ทั่วประเทศขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครองนักเรียนเตรียมทหาร แต่ละจังหวัดได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของทางสมาคมฯ มากยิ่งขึ้น โดยการดำเนินงานนั้น ผว.จว.สป.ตท.จะปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของสมาคมฯ มีการกำกับดูแลของอุปนายก ทั้ง 4 ท่าน ที่นายกสมาคมได้มอบหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจแนวทางและรายชื่อผู้ปกครองทั่วประเทศ ดำเนินแผนงานรุดหน้าไปกว่า 80% แล้ว

อีกเรื่องคือ การใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์และมีคุณภาพสูงสุดตามความเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน โดยจะมีการก่อตั้ง “เตรียมทหาร มาร์เก็ตเพลส” ขึ้น ด้วยการใช้ facebook group เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสำคัญ การติดต่อสื่อสาร และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของทุกคนในองค์กร คล้ายกับ “ku จะฝากร้าน” และ “จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส” เพื่อเป็นการเปิดบ้าน รองรับคำจำกัดความของ คำว่า สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร คือองค์กรที่เป็นศูนย์กลาง ของผู้ปกครอง และของโรงเรียนเตรียมทหารอย่างแท้จริง

-- advertisement --