-- advertisement --

วันนี้ (13 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 จ.ปัตตานี ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ล่าสุด พบคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงเรียนสอนศาสนาใน ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่มีเด็กนักเรียนจาก จ.พังงา กว่า 59 คน เดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อ พบวาเด็กนักเรียน 36 คน ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนรายที่เหลือกักตัวอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

เช่นเดียวกับนักเรียน จ. ปัตตานี ที่ยังคงอยู่ภายในโรงเรียนดังกล่าว ต้องทำการตรวจหาเชื้อทุกคน กระทั่งพบเด็กนักเรียนและครูติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ครูสอนศาสนาในโรงเรียนดังกล่าว ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาเชื้อลงปอดอีกทั้งมีโรคแทรกซ้อน ทำให้ครูสอนศาสนาคนดังกล่าวเสียชีวิตวานนี้ (12 ก.ค.64) โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากพบครูที่เดินทางมาจาก จ.ยะลา ได้ติดเชื้อจากคนในครอบครัว แล้วเดินทางมาโรงเรียน ก่อนทราบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้งนักเรียนและครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวในโรงเรียนทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจังหวัดปัตตานี ผ่านพ้นคืนแรกกับมาตรการสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันที่ด่านคัดกรองโควิด-19 บ้านเกาะหม้อแกง ต. ท่ากำชำ อ.หนองจิก ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี อีกทั้งด่านอื่นที่เป็นเส้นทางเชื่อมจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ในการคัดกรองบุคคลที่เข้าและออก โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีเหตุจำเป็นในการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ยกเว้น ผู้ที่มีใบรับรองจากทางราชการ

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อใน จ.ปัตตานี ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วานนี้ (12 ก.ค.64) พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 43 คน และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 95 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 4,281 คน และผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2,454 คน

-- advertisement --